Chú thích ảnh
Vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Astra Zeneca. Ảnh: PAP/TTXVN

Bộ Y tế cũng cho biết, dự kiến, đầu tháng 3/2021 sẽ tiến hành tiêm lô vaccine này. Đến cuối tháng 3, Việt Nam sẽ có khoảng 1,2 triệu liều được nhập về. Bộ Y tế cũng đề nghị Chính phủ cho phép tiếp nhận kinh phí hỗ trợ từ các cơ quan, đối tác để triển khai việc mua vaccine và tiếp nhận vaccine từ một số tập đoàn đa quốc gia có ý định mua vaccine về Việt Nam.

Theo đó, lô vaccine vừa nhập về do Công ty Astra Zeneca sản xuất, Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) được lựa chọn phân phối vaccine này tại Việt Nam.

Lô vaccine này được vận chuyển bằng xe chuyên dụng, đưa về hệ thống kho lạnh chuyên dụng của VNVC tại TP. Hồ Chí Minh, với hệ thống bảo quản nghiêm ngặt theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, khi vaccine phòng COVID-19 được nhập về, các đối tượng ưu tiên sẽ được tiêm trước, Bộ Y tế cũng đã lên danh sách 11 nhóm đối tượng được ưu tiên sẽ được tiếp cận với vaccine COVID-19 trong năm nay.

Trước đó, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã đồng ý việc nhập khẩu 204.000 liều vaccine COVID-19 của Astra Zeneca. Dự kiến trong nửa đầu năm 2021, VNVC sẽ nhập về Việt Nam 30 triệu liều vaccine này./.