Sản xuất, kinh doanh linh hoạt trong trạng thái bình thường mới
Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thái An Dương có trên 40 xe vận chuyển hàng hóa và vận chuyển khách. Mặc dù, không chịu nhiều thiệt hại như các doanh nghiệp vận tải hành khách, tuy nhiên, đợt dịch thứ 4 bùng phát đã phát sinh chi phí do vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp tăng lên. Ngay sau khi các chốt kiểm soát được gỡ bỏ, hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại trạng thái bình thường, doanh nghiệp đã đẩy nhanh tiến độ giao hàng và thúc đẩy kinh doanh các mặt hàng thế mạnh hiện có.

Ông Nguyễn Quốc Xuân, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thái An Dương cho hay: "Việc dừng các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tạo điều kiện cho các hoạt động của đơn vị chúng tôi được thuận lợi. Từ nay đến cuối năm, Công ty sẽ cố gắng đảm bảo lượng hàng cung cấp cho các đơn vị vệ tinh để đảm bảo cung ứng".

Sản xuất, kinh doanh linh hoạt trong trạng thái bình thường mới
Bến xe khách Trung tâm thành phố Thái Nguyên đã kịp thời thực hiện việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân và phương tiện ra vào bến.

Còn tại Bến xe khách Trung tâm thành phố Thái Nguyên, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Giao thông vận tải, Bến xe đã kịp thời thực hiện việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân và phương tiện ra vào bến. Theo thống kê, trong những ngày đầu trở lại trạng thái bình thường mới, số lượng xe khách ra vào bến tăng khoảng 30% so với thời điểm trong tháng 9 vừa qua.

Ông Trịnh Văn Quyến, Phó Giám đốc Bến xe khách Trung tâm thành phố Thái Nguyên cho biết: "Bến xe thường xuyên cập nhật trên trang web của Bộ Y tế về vùng xanh, vùng đỏ, vùng vàng, vùng cam để tất cả các nhà xe và cán bộ, nhân viên của bến biết để giải quyết xe ra vào bến cho đúng với quy định của tỉnh và kế hoạch của Sở".

Sản xuất, kinh doanh chuyển sang trạng thái bình thường mới, nhưng không vì thế các biện pháp phòng, chống dịch trở nên chủ quan, lơ là. Việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế được các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện, để hạn chế đến mức thấp nhất những tác động do dịch gây ra.

Ông Trần Nguyên Hưng, Phó Trưởng phòng Logistics, Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng nhấn mạnh: "Tất cả đội ngũ lái xe đi các địa điểm công trình giao hàng, chở hàng, chúng tôi yêu cầu các đơn vị nhận hàng và tự xuống hàng, không yêu cầu lái xe phải xuống xe để tránh lây nhiễm".

Ông Kim Do Kuyng, Giám đốc Công ty TNHH KHVATEC HANOI cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua, trong đó có việc triển khai tiêm vắc xin và kịp thời áp dụng linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch. Đây là hoạt động rất tốt để chúng tôi yên tâm ổn định sản xuất trong thời gian tới".

Dịch COVID-19 khiến hầu hết các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều hoạt động kinh tế - xã hội ngưng trệ. Việc đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới là giải pháp kịp thời của tỉnh Thái Nguyên để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất. Bên cạnh việc tận dụng tốt thời cơ đang có, các doanh nghiệp cũng cần có giải pháp cụ thể, phù hợp để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới./.