Sản xuất chè gắn với du lịch sinh thái
Một góc vùng chè Hoàng Nông (Đại Từ)

Với lợi thế sẵn có, xã La Bằng dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến Đại Từ để trải nghiệm, thưởng thức trà đặc sản kết hợp khám phá thiên nhiên, tìm hiểu về lịch sử, bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chè Hà Thái cho biết: “Phát triển chè gắn với du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm thì chúng ta không những thu hoạch được những giá trị ở trên những sản phẩm chè mà còn có những thu nhập kép đối với khách hàng, là chương trình giới thiệu cụ thể, thực tế”.

Là địa phương có khí hậu trong lành, không gian rộng rãi và nhiều điểm nhấn, hiện nay, Hoàng Nông đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh. Khoảng 2 năm gần đây, vùng quê Hoàng Nông càng chú trọng vào phát triển sinh thái. Một số hộ dân đã cải tạo lại vườn chè, tạo cảnh quan để đón khách.

Sản xuất chè gắn với du lịch sinh thái

Theo bà Nguyễn Thị Ngà, Chủ tịch Hội chè Thái Nguyên: “Chúng ta không chỉ chăm chút vào sản phẩm chè mà chúng ta có rất nhiều tiềm năng phát triển chè gắn với du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đây là tiềm năng phát triển du lịch sinh thái gắn với phát triển nông nghiệp, trong đó chủ lực là phát triển chè, hiện nay tỉnh đang rất quan tâm”.

Với những thuận lợi về địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng mà thiên nhiên ban tặng cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh, huyện đến xã, đặc biệt là nhận thức của người dân, sự tiếp cận nhanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch thì những địa điểm sản xuất chè sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách đến nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên, du lịch trải nghiệm...