4640-8-9-chuyen-truong-chuyen-lopmxf00-05-00-06still003
Đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo chương trình mới.

Năm học 2020-2021, trường Tiểu học Dương Tự Minh, huyện Phú Lương tuyển sinh 5 lớp 1 với 120 học sinh. Ngay từ năm học trước, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch và tham mưu cho UBND huyện cùng phòng Giáo dục địa phương đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo chương trình mới. Cùng với đó, công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong phụ huynh học sinh cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Bà Hà Thị Liễu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Dương Tự Minh, huyện Phú Lương chia sẻ: “Sau khi kết thúc năm học trước, nhà trường cũng họp phụ huynh lớp mới. Phụ huynh cũng nắm bắt được rất là tốt, cho nên phụ huynh rất là đồng tình và cũng ưu tiên tới cho các em ở trong nội dung này”.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học chương trình sách giáo khoa mới, hiện các nhà trường đang tiếp tục xây dựng kế hoạch và thực hành các buổi dạy thử để hoàn thiện chương trình trước khi bước vào năm học. Cô giáo Nghiêm Thị Trang, trường Tiểu học Lý Tự trọng, TP Sông Công cho biết: “Tôi cũng cảm thấy rất thoải mái, tự tin khi bước vào năm học. Cảm thấy rất vui vì sĩ số năm nay mỗi lớp chỉ 35 em nên giáp nhiều áp lực cho giáo viên”. Bà Vũ Thị Minh Thu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nha Trang, TP Thái Nguyên cho biết thêm: “Với các cô giáo dạy trực tiếp thì chúng tôi đã được từ cấp bộ, sở và đặc biệt là phòng Giáo dục tập huấn hoàn thành trong năm 2020. Còn lại các cô giáo dạy từ lớp 2 đến lớp 5 không trực tiếp giảng dạy thì chúng tôi đang bồi dưỡng tất cả các môn học”.

4723-8-9-chuyen-truong-chuyen-lopmxf00-05-43-10still004

Thực hành các buổi dạy thử để hoàn thiện chương trình trước khi bước vào năm học.

Năm học 2020-2021, Thái Nguyên có trên 4000 lớp 1, với hơn 25.000 học sinh, ngành Giáo dục & Đào tạo đã bố trí sắp xếp gần 5000 giáo viên giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn, trực tiếp tham gia giảng dạy lớp 1. Bà Lê Na, Phó Trưởng phòng Giáo dục TP Sông Công chia sẻ: “Cho đến thời điểm hiện nay thì về đội ngũ chúng tôi đã ổn định, về quy mô trường, lớp học cũng đã xong và các điều kiện về cơ sở vật chất thì cơ bản là chúng tôi cũng đã hoàn thiện”. Ông Hà Mạnh Cương, Trưởng phòng Giáo dục huyện Võ Nhai cho biế thêmt: “Võ Nhai cũng đã tiến hành hợp đồng với công ty sách để trang bị đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh lớp 1. Về các trang thiết bị, trong năm học cũng đã trang bị một phần để chuẩn bị cho thay sách giáo khoa”.

Do là năm đầu tiên thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông mới nên quá trình triển khai không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc. Song với sự chuẩn bị đồng bộ và sự nỗ lực của toàn ngành Giáo dục & Đào tạo, Thái Nguyên quyết tâm triển khai hiệu quả chương trình GDPT mới, góp phần nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn./.