Sẵn sàng cho ngày hội giao, nhận quân năm 2021
Thâm nhập, kiểm tra, “ba gặp, bốn biết” góp phần nâng cao chất lượng khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Một buổi thâm nhập, kiểm tra, “ba gặp, bốn biết” đánh giá chất lượng khám tuyển nghĩa vụ quân sự đối với thanh niên Hạc Hải Đại, tổ dân phố Thái Long, thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, qua các vòng khám tuyển từ thị trấn đến huyện, Đại đủ tiêu chuẩn, điều kiện để nhập ngũ. Đây là mong muốn không chỉ của riêng Đại, đó là niềm vui của cả gia đình khi biết con trai mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Chuẩn bị nhập ngũ, Đại dành thời gian giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, để yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Duyên, tổ dân phố Thái Long, thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai chia sẻ mong muốn: “Môi trường quân đội là một môi trường tốt để cháu học tập, rèn luyện và sống có kỷ luật. Tôi cũng mong cháu là sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt nghĩa vụ với đất nước, với Tổ quốc”.

Còn với gia đình thanh niên Trần Văn Hùng, nhận được giấy trúng tuyển nghĩa vụ quân sự không chỉ là niềm vui của riêng gia đình, mà còn là một niềm vui chung đối với nhân dân cả thôn xóm. Quân tư trang người chiến sĩ đã nhận đủ từ địa phương, nhưng với Trần Văn Hùng, thứ quan trọng nhất, đó là ý chí và lòng quyết tâm phấn đấu và rèn luyện thật tốt để trở thành người chiến sĩ trong quân đội. Khoác trên mình bộ quân phục chiến sĩ mới, Hùng càng thấy được niềm vinh dự và trách nhiệm của người thanh niên trên quê hương huyện Võ Nhai đối với Tổ quốc. Trần Văn Hùng chia sẻ quyết tâm: “Tôi xin hứa là sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập và rèn luyện và không phụ lòng bố mẹ, chính quyền địa phương mong muốn”.

Sẵn sàng cho ngày hội giao, nhận quân năm 2021
100% các công dân của huyện Võ Nhai đã nhận lệnh nhập ngũ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân

Năm 2021, huyện Võ Nhai được tỉnh giao tuyển chọn và gọi 156 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân. Huyện đã chủ động kiện toàn lại Hội đồng nghĩa vụ các cấp, tiến hành rà soát thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Với phương châm làm đến đâu chắc đến đó, công tác khám tuyển đã được các cơ quan, ban, ngành từ huyện đến xã đã phối hợp chặt chẽ, thống nhất. Quá trình tuyển chọn công dân được tiến hành trình tự các bước theo quy định bảo đảm chặt chẽ, minh bạch, dân chủ, công bằng, khách quan.

Trung tá Trương Văn Biên, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Võ Nhai cho biết: “Ngoài những nội dung theo các bước mà Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo, thì chúng tôi còn chỉ đạo chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến công dân, niêm yết công khai danh sách công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Để từ đó nhân dân có ý thức được việc thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là quyền, mà còn là nghĩa vụ của mỗi người công dân”.

Hiện nay, 100% các công dân đã nhận lệnh nhập ngũ. Cấp uỷ, chính quyền địa phương và Ban chỉ huy quân sự các cấp đã đến tuyên truyền, gặp mặt động viên gia đình trước ngày lên đường nhập. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho tuyển quân năm 2021 cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng giao quân đúng kế hoạch.

Phát huy truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan quân sự các cấp chính là nguồn cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho các thanh niên ưu tú huyện Võ Nhai quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.