Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Các trường THPT đã chuẩn bị tốt kiến thức và tâm lý cho học sinh trước kỳ thi

Năm nay, Trường THPT Bắc Sơn có 360 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trường cũng đã chuẩn bị 16 phòng thi và các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi; việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid- 19, công tác ôn tập, cùng cố kiến thức cho học sinh cũng đã hoàn thành. Đặc biệt đây là địa bàn có nhiều nguy cơ xẩy ra lũ quét, ngập úng, các phương án bảo đảm an toàn đã được triển khai.

Thầy giáo Ngô Văn Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Sơn, TP Phổ Yên cho biết: “Nhà trường đã chủ động tham mưu với UBND thành phố, phối hợp với các tổ chức, ban ngành và các địa phương trên địa bàn để huy động các lực lượng, cùng nhà trường dảm bảo các chốt chặn tại các vị trí xùn yếu có thể xẩy ra mưa lũ, đảm bảo việc đưa đón học sinh được an toàn”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có trên 15.100 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có trên 12.700 học sinh THPT, còn lại là học sinh của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã bố trí 31 điểm thi, trong đó có 20 điểm thi ghép; huy động gần 2.800 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã cũng phối hợp với các sở, ban, ngành để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống dịch cũng như đảm bảo y tế trong quá trình tổ chức thi

Cô giáo Trần Thị Hương Lam, Hiệu trưởng Trường THPT Lý Nam Đế, TP Phổ Yên thông tin: “Cơ sở vật chất của trường đã đủ, các phòng thi, phòng dự phòng, phòng cách ly. Về phòng chống dịch, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, vật tư y tế cần thiết…”.

Ông Phạm Anh Ngọc, Trưởng phòng quản lý đào tạo, Trường Cao đẳng Thái Nguyên thông tin thêm: “Tại điểm thi Trường Cao đẳng Thái Nguyên có 855 thí sinh dự thi, cơ sở vật chất nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh”.

Trước đó, các trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh học tập quy chế và các văn bản hướng dẫn; phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho việc tổ chức thi, hỗ trợ thí sinh dự thi.

Ông Đào Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Sở đã chỉ đạo các trường THPT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch, kiểm tra, đánh giá xếp loại và xét điều kiện dự thi cho thí sinh… Đến thời điểm này cũng đã hàn thành xong. Chúng tôi cũng phối hợp với các sở, ban, ngành để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống dịch cũng như đảm bảo y tế trong quá trình tổ chức thi…”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề, với những kiến thức đã được ôn tập, cùng với sự hỗ trợ tích cực của các trường, đơn vị liên quan, sẽ góp phần giúp các thí sinh vững vàng cả về kiến thức và tâm lý trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này.