Sẵn sàng các điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới
Các trường trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng các điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Năm học 2023-2024, Trường THCS Động Đạt I, huyện Phú Lương dự kiến có 2 lớp 8 với gần 50 học sinh. Đây cũng là năm các học sinh lớp 8 sẽ học theo chương trình phổ thông mới. Để chuẩn bị cho kế hoạch này, cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên giảng dạy theo chương trình mới, vấn đề lựa chọn sách giáo khoa cũng đang được nhà trường triển khai.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Động Đạt I, huyện Phú Lương cho biết: "Nhà trường đã tiến hành cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn sách giáo khoa do các nhà xuất bản tổ chức, nghiên cứu sách giáo khoa trên mạng và thực hiện đúng tiến trình. Đến thời điểm này chúng tôi đã có phương án lựa chọn sách giáo khoa cho lớp 8."

Để đảm bảo nguồn nhân lực cho những năm học tiếp theo, trong quý I này, huyện Đại Từ sẽ hoàn thành việc tuyển dụng 217 biên chế giáo viên. Trong đó, ưu tiên chọn những giáo viên có thể giảng dạy các môn học theo chương trình phổ thông mới, đồng thời vừa đảm bảo giảm đủ số lượng giáo viên tinh giản biên chế theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đại Từ cho biết:"Phòng đã tham mưu cho UBND huyện rà soát lại số lượng biên chế được giao trong năm nay để tuyển theo đúng quy định và chúng tôi cũng đã ra soát theo lộ trình tinh giản biên chế."

Năm học 2023-2024, toàn tỉnh Thái Nguyên dự kiến có trên 330 nghìn học sinh theo học tại các trường mầm non và phổ thông. Phát huy những kết quả đã đạt được sau hơn 3 năm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, ngành GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã và đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương tập trung đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trường học; đồng thời thực hiện hiệu quả việc tuyển dụng mới và đào tạo, bồi dưỡng giáo viên gắn với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bà Nguyễn Thị Lượng, Trưởng phòng GD&ĐT TP. Phổ Yên cho biết: "Căn cứ vào chỉ đạo của Sở GD&ĐT tất cả các giáo viên trên địa bàn thành phố đều được tham gia vào quá trình học tập, nghiên cứu để đề xuất lựa chọn bộ sách giáo khoa cho năm học mới. Tất cả các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như việc tập huấn giáo viên đều đã sẵn sàng cho năm học mới."

Chỉ còn 2 năm học nữa, chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 sẽ hoàn thành lộ trình triển khai ở tất cả các khối lớp học. Những khó khăn, vướng mắc khi triển khai chương trình đã được các ngành, địa phương dần khắc phục qua từng năm học. Đây là nền tảng để chương trình được thực hiện hiệu quả trong những năm học tiếp theo./.