Sau “thảm họa” gặp phải với Galaxy Note7, chiếc smartphone cao cấp Galaxy S8 được đặt nhiều kỳ vọng sẽ là sản phẩm giúp kéo Samsung ra khỏi “vũng lầy” và có vẻ như Samsung đang muốn giữ bí mật về chiếc smartphone này đến phút cuối cùng như một cách để tăng thêm giá trị cho Galaxy S8.

samsung yeu cau nhan vien va doi tac giu bi mat tuyet doi ve galaxy s8

Thông tin về Galaxy S8 sẽ được Samsung giữ kín đến phút cuối (Ảnh ý tưởng thiết kế của Galaxy S8)

Thông tin trên được một nguồn tin từ nội bộ Samsung tiết lộ với tờ báo The Korea Herald. Theo đó trong một email nội bộ được ban lãnh đạo Samsung gửi đến cho các giám đốc và nhân viên của mình, công ty đã nhấn mạnh rằng “rò rỉ các bí mật hoạt động có thể gây nên những hậu quả không thể đảo ngược, tạo ra một nguy cơ lớn về tài chính nhằm vào công ty dẫn đến phá cũng như mất niềm tin vào quan hệ đối tác”. Email này cũng yêu cầu các nhân viên của Samsung phải thắt chặt an ninh về thông tin.

Đại diện một đối tác cung cấp linh kiện cho Samsung cũng cho biết hãng công nghệ Hàn Quốc đã yêu cầu các đối tác của mình nỗ lực hơn nữa trong việc ngăn chặn bất kỳ thông tin rò rỉ nào về thiết bị di động cao cấp mà hãng sắp ra mắt. Công ty đối tác của Samsung này hiện đang sản xuất và cung cấp linh kiện cho chiếc smartphone Galaxy S8 mà dự kiến sẽ được Samsung trình làng vào tháng 2 năm sau.

“Samsung đã cảnh báo các đối tác của mình không được tiết lộ một từ về Galaxy S8”, nguồn tin này cho biết.

Đối mặt với hàng loạt sự chỉ trích sau sự cố gặp phải với Galaxy Note7, các nhà phân tích thị trường nhận định động thái của Samsung cho thấy hãng đang ở tình trạng báo động cao chưa từng thấy.

Bên cạnh đó, việc giữ bí mật thông tin về Galaxy S8 đến phút cuối sẽ góp phần làm tăng thêm giá trị của sản phẩm cũng như khiến giới công nghệ phải chú ý đến sản phẩm nhiều hơn, thay vì các thông tin bị rò rỉ gần như đầy đủ trước khi sản phẩm chính thức được trình làng.

Giống như nhiều hãng sản xuất smartphone khác, chẳng hạn Apple, Samsung cũng áp dụng một điều khoản nghiêm ngặt đối với các đối tác của mình về tiết lộ thông tin sản phẩm chưa ra mắt. Samsung thậm chí có thể thay đổi đối tác hoặc yêu cầu bồi thường trong trường hợp các đối tác vi phạm thỏa thuận không tiết lộ thông tin sản phẩm mới.

Dù vậy để giữ được bí mật về một sản phẩm đang rất được quan tâm là điều không hề dễ dàng gì nhất là khi quá trình sản xuất Galaxy S8 có sự góp mặt của rất nhiều đối tác khác nhau.