Run for CTN - Cùng chạy trực tuyến
Với công nghệ số, ngoài những tiết học căng thẳng, các em học sinh vẫn có thể tham gia hoạt động thể thao bổ ích – Giải chạy trực tuyến “Run for CTN”.

Lễ phát động giải chạy việt dã, nhưng không tập trung quá đông người, khánh tiết đơn giản, không vạch xuất phát, không vạch đích. Vận động viên không cần có mặt nhưng nhất thiết phải có tài khoản trên nền tảng ứng dụng số.

Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin mà cách thức tham gia cũng như thể lệ mở của giải, đã khuyến khích, tạo động lực cho các đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng.

Em Hoàng Linh Lan, lớp Văn 12, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho hay: "Cách sử dụng ứng dụng online để tính thành tích, chúng em có thể dễ dàng đặt mục tiêu cho bản thân, cùng nhau tạo nên 1 cộng đồng chạy bộ, có thể truyền động lực cho nhau cũng như sáng tạo đường chạy bộ theo ý thích của mình tạo ra những hình vẽ vui nhộn, sinh động. Đây là hoạt động rất sáng tạo, phù hợp với chủ đề của Tháng thanh niên năm nay".

Với hình thức thi trực tuyến, giải chạy việt dã “Run for CTN” không chỉ nâng cao tinh thần thể thao, rèn luyện thể chất cho đoàn viên, thanh niên nhà trường mà còn góp phần đa dạng hóa hình thức tổ chức, lan tỏa, nhân rộng cách làm hay cho hoạt động cùng rèn luyện vì sức khỏe cộng đồng.

Anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành Đoàn Thái Nguyên cho biết: "Việc tổ chức các giải thể thao online gặp một số khó khăn về điều kiện thực tế, phải nghiên cứu kỹ về cơ cấu, điều lệ giải cũng như cơ sở vật chất để tổ chức giải đảm bảo thành công. Tuy nhiên, Thành Đoàn Thái Nguyên tích cực nghiên cứu tổ chức giải việt dã làm tiền đề cho các giải thể thao khác trong mùa dịch COVID-19".

Sau 2 năm duy trì tổ chức, với hơn 100 vận động viên đăng kí tham gia giải ngay ngày đầu phát động. Giải chạy trực tuyến đã cho thấy đây là một cách lan tỏa tinh thần thể thao, rèn thể lực, phù hợp thích ứng an toàn, hiệu quả trong mùa dịch./.