Rộn ràng không gian Tết 2023
Tại lễ khai mạc đã diễn ra nhiều tiết mục hấp dẫn, ấn tượng như: múa lân, các tiết mục hát, nhảy hiện đại; trình diễn thời trang áo dài…

Tại lễ khai mạc đã diễn ra nhiều tiết mục hấp dẫn, ấn tượng như: múa lân, các tiết mục hát, nhảy hiện đại; trình diễn thời trang áo dài… thu hút rất đông người dân đến theo dõi khiến không khí khu vực trung tâm thành phố rộn ràng và sôi động.

Anh Trần Thanh Tùng, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi mong muốn trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục nhân rộng, lan tỏa không gian này đến người dân Thái Nguyên".

Rộn ràng không gian Tết 2023
Nét đặc sắc trong Không gian Tết năm nay chính là có 16 gian hàng được trưng bày, với các sản phẩm trà; hoạt động ông đồ viết chữ và vẽ tranh dân gian; trưng bày và cho thuê trang phục truyền thống áo dài; không gian Tết 3 miền Bắc - Trung - Nam...

Nét đặc sắc trong Không gian Tết năm nay chính là có 16 gian hàng được trưng bày, với các sản phẩm trà; hoạt động ông đồ viết chữ và vẽ tranh dân gian; trưng bày và cho thuê trang phục truyền thống áo dài; không gian Tết 3 miền Bắc - Trung - Nam; không gian tổ chức trò chơi dân gian như: bập bênh, kéo co, đẩy gậy... Qua đó, tạo không gian tham quan, chụp ảnh lưu niệm cho người dân, các gia đình và cơ hội trải nghiệm nét văn hóa Tết truyền thống cho các du khách.

Anh Matt Hammett, Quốc tịch Australia cho hay: "Tôi rất là vui khi ở Việt Nam, không gian đẹp, nhiều màu sắc, có khu vui chơi cho các bạn trẻ, các gia đình có thể đi dạo ngắm cảnh, không khí ở đây rất vui, ấm cúng, thân thiện".

Cô Nguyễn Thị Phương Dung, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên cho biết: "Tôi thấy rất tuyệt vời, đong đầy cảm xúc khi đi thăm những gian hàng, cảnh sắc với hoa mai, hoa đào, chong chóng, làm cho tôi hồi tưởng lại tuổi thơ".

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, trong các ngày diễn ra không gian Tết “Sắc xuân thành phố Thái Nguyên”, người dân sẽ được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật đắc sắc: biểu diễn nhạc cụ kết hợp ca hát dân tộc, múa rối, thi đấu thể thao... Đây là một trong những sự kiện ý nghĩa, không chỉ làm phong phú thêm các hoạt động đón Tết, vui Xuân, mà còn góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho mọi người dân và du khách khi đến với TP Thái Nguyên./.