Bị Bilbao cầm hòa ở vòng trước, Real Madrid chịu nhiều áp lực trong cuộc tiếp đón Sevilla, đội cùng được 28 điểm sau vòng 14. HLV Zidane có lý do để lo lắng khi nhiều trụ cột không thể ra sân do chấn thương.

Nhưng vượt qua sức ép, Real Madrid đã chơi đầy tưng bừng ở hiệp 1 với 5 bàn thắng được ghi nhờ công C.Ronaldo (2 bàn), Kroos, Nacho và tân binh Achraf Hakimi. “Kền kền trắng” chơi chậm ở hiệp 2 và bảo toàn chiến thắng 5-0 chung cuộc.

real madrid 5 0 sevilla cu dup cua cronaldo
Real Madrid chơi trên cơ hoàn toàn trước Sevilla

C.Ronaldo đã có một trận đấu đáng nhớ khi lập cú đúp chỉ hai ngày sau khi giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2017. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng có được 4 bàn ở La Liga năm nay.

Với chiến thắng quan trọng này, Real Madrid đã có được 31 điểm/15 trận và kém đội đầu bảng Barcelona 5 điểm. Đêm mai, CLB xứ Catalonia sẽ chịu nhiều áp lực khi làm khách đến sân của Villarreal.

Real Madrid có khá nhiều thay đổi về đội hình ra sân, Lucas Vazquez hiện diện ở giữa sân cùng Modric, Kroos. Bộ ba Benzema, C.Ronaldo và Asensio đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công.

Đội chủ nhà ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3 hậu vệ chần chừ phá bóng tạo điều kiện để Nacho dứt điểm cận thành hạ thủ thành Sergio Rico đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng giúp Real Madrid chơi hưng phấn và tự tin hơn. Phút thứ 10 Ronaldo tung cú sút chân trái khá căng nhưng bóng đi thiếu chính xác. 10 phút sau Asensio tạt bóng để Benzema bay người đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

real madrid 5 0 sevilla cu dup cua cronaldo
C.Ronaldo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Sevilla

Đến phút 22, Asensio có đường chuyền thông minh để C.Ronaldo chạy chỗ thông minh trước khi dứt điểm vào góc gần hạ Sergio Rico, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Real Madrid. Sau đó CR7 ngã trong vòng cấm nhưng Real Madrid không được hưởng phạt đền.

Sau nửa giờ thi đấu, Marcelo sút bóng trúng tay Jesus Navas trong vòng cấm và Real Madrid được hưởng quả phạt đền. C.Ronaldo bước lên dứt điểm, bóng trúng tay Rico nhưng vẫn bay vào lưới, đưa tỷ số lên 3-0 cho Real Madrid.

Đến phút 35, đón đường chuyền vào của Lucas Vazquez, Ronaldo tung người bắt vô lê rất đẳng cấp nhưng thủ thành Sergio Rico đã xuất sắc cứu thua cho đội khách. Ngôi sao người Bồ Đào Nha bỏ lỡ cơ hội để hoàn thành cú hattrick.

Tuy nhiên đến phút 38, Kroos bật tường ăn ý cùng Lucas Vazquez rồi dứt điểm ở góc gần không cho Sergio Ricao cơ hội nào, 4-0 quá dễ dàng cho Real Madrid. Sevilla sụp đổ trước sức ép tấn công liên tục của Real Madrid.

Ba phút trước khi kết thúc hiệp 1, từ đường chuyền của C. Ronaldo, Benzema tiếp tục thực hiện pha chọc khe để hậu vệ trẻ Achraf Hakimi thoát xuống và dứt điểm chéo góc quyết đoán buộc thủ thành Sergio Rico phải chào thua, đào sâu cách biệt lên 5-0 cho Real Madrid.

real madrid 5 0 sevilla cu dup cua cronaldo
C.Ronaldo tỏa sáng vào lưới Seviilla...
real madrid 5 0 sevilla cu dup cua cronaldo
... để mừng chiến tích giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp

Sang hiệp 2, Sevilla đồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 52 Nolito và Jesus Navas liên tục tung ra các pha dứt điểm tầm xa nhưng bóng đi chưa đủ khó với thủ thành Keylor Navas.

Real Madrid chơi chậm, nhưng các tình huống lên bóng của họ vẫn đầy sắc sảo. Phút 67 Marcelo tạt bóng thông minh để Benzema bật cao đánh đầu hạ Rico, nhưng bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Sevilla.

Đến phút 75, C.Ronaldo được rút ra nghỉ ngơi nhường chỗ cho Isco. Phút 82, Sevilla có cơ hội nhưng cú sút quá hiền của Muriel sau đường trả ngược rất tốt từ đồng đội đã đưa bóng đi nhẹ và đúng vị trí của thủ thành Keylor Navas. Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về Real Madrid.

Đội hình xuất phát

Real Madrid: Keylor Navas, Achraf Hakimi, Jesus Vallejo, Nacho Fernandez, Marcelo, Lucas Vazquez, Kroos, Modric, Asensio, Benzema, Ronaldo.

Sevilla: Sergio Rico, Clement Lenglet, Lionel Carole, Simon Kjaer, Mercado, Ever Banega, Guido Pizarro, Franco Vazquez, Jesus Navas, Nolito, Luis Muriel.