Rà soát hiện trạng diện tích rừng phòng hộ hồ Núi Cốc
Toàn cảnh buổi làm việc trực tuyến.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe kết quả rà soát, tổng hợp hiện trạng tại diện tích quy hoạch rừng phòng hộ hồ Núi Cốc; các dự án đã và đang thực hiện tại khu vực rừng phòng hộ hồ Núi Cốc; kết quả quy hoạch đất rừng trên địa bàn tỉnh.

Các ý kiến thảo luận tập trung làm rõ những tồn tại, bất cập trong công tác quản lý, sử dụng rừng và đất rừng; căn cứ pháp lý, tiêu chí chuyển đổi các loại đất rừng để phù hợp với Quyết định quy hoạch 3 loại rừng tỉnh Thái Nguyên của Thủ tướng Chính phủ và hiện trạng đất rừng của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu cho UBND tỉnh về các vấn đề pháp lý liên quan đến quy hoạch, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng; quản lý chặt chẽ các loại rừng của tỉnh. Các sở, ngành liên quan khi tham mưu các dự án đầu tư liên quan đến đất rừng tại khu vực rừng phòng hộ hồ Núi Cốc cần phải căn cứ vào quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các quy định hiện hành của Luật Đất đai, văn bản Quy hoạch 3 loại rừng nhằm đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật, vừa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.