Rà soát công tác chuẩn bị Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II
Rà soát công tác chuẩn bị Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II.

Theo kế hoạch, Ngày hội Văn hoá dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II diễn ra từ ngày 6-8/10/2022 tại tỉnh Thái Nguyên với Chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao - Bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển” với sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng dân tộc Dao 14 tỉnh trong cả nước.

Báo cáo nhanh của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cơ quan Thường trực Ban Tổ Ngày hội cho thấy, đến nay tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho Ngày hội đã cơ bản hoàn thành: Ban Tổ chức đã khảo sát, lựa chọn địa điểm và xây dựng nội dung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, thảo luận các phương án chuẩn bị và tổ chức Ngày hội, tập trung vào một số nội dung: hoàn thiện kịch bản chi tiết, cụ thể để các tỉnh tham gia Ngày hội bố trí thời gian tập luyện, chuẩn bị các hoạt động; xây dựng các phương án vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh trật tự và công tác lễ tân, hậu cần, phục vụ đưa đón các Đoàn đến tham gia Ngày hội.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội nhấn mạnh: Việc được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn đăng cai tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc là niềm vinh dự của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Vì vậy, các cơ quan, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh cần tích cực, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, các tỉnh bạn chuẩn bị tốt nội dung, điều kiện phục vụ đăng cai tổ chức Ngày hội. Đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương đăng cai căn cứ vào kế hoạch phân công nhiệm vụ, chuẩn bị thật kỹ các phần việc để Ngày hội diễn ra thuận lợi, thành công. Trong quá trình tổ chức các hoạt động cũng cần chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.