Ra quân đảm bảo an toàn giao thông dịp 30/4 - 1/5 và dịp bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
Đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội dịp lễ 30/4-1/5, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra từ 15/4 đến 14/6.

Theo chỉ đạo của Cục, Phòng Cảnh sát giao thông đã xây dựng Kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp lễ 30/4 - 1/5, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thực hiện trong hai tháng (từ 15/4 đến 14/6).

Thực hiện kế hoạch đợt cao điểm này, lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn toàn tỉnh; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ; bảo đảm trật tự, an toàn các hoạt động kỷ niệm ngày 30/4, 1/5, 19/5 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bảo đảm cho nhân dân đi lại thông suốt, an toàn trong dịp nghỉ lễ.

Thượng tá Đào Thế Hưng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Đợt cao điểm này diễn ra trong vòng 60 ngày nhưng trong 60 ngày đó diễn ra rất nhiều sự kiện lớn của đất nước. Chúng tôi sẽ tập trung lực lượng, để phòng ngừa tai nạn giao thông, phòng ngừa ùn tắc và phòng chống những hành vi gây rối trật tự. Ví dụ như tụ tập đông người, tổ chức đua xe trái phép. Chúng tôi đã sẵn sàng để thực hiện mệnh lệnh”.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông tập trung tại những khu vực trọng điểm, những cung đường có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, những khung giờ thường xảy ra tai nạn và các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông. Đồng thời đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông. Cùng với đó tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Ông Hoàng Thanh Hải, Nhà xe Thái Hoàng, Tuyến xe Thái Nguyên - Phú Bình cho biết: “Khi tham gia giao thông, chúng tôi cố gắng chấp ngành nghiêm các quy định về an toàn giao thông để trước hết giữ an toàn cho bản thân, sau đó là giữ an toàn cho hành khách và những người tham gia giao thông. Tôi rất mong những người tham gia giao thông đều chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông”.

Theo dự báo, nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày nghỉ lễ sắp tới sẽ tăng cao, kéo theo đó là những nguy cơ tiềm ẩn về mất an toàn giao thông. Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng mỗi người dân cũng cần nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành các quy định khi tham gia giao thông.