Ra mắt tập thơ “ Đất cằn nở hoa”
Tác giả Dương Văn Ký (thứ 3 từ trái sang) trong buổi ra mắt tập thơ “Đất cằn nở hoa”

Với niềm say mê sáng tạo, dù tuổi đã cao song tác giả Dương Văn Ký, hội viên Hội Văn học nghệ thuật thành phố Thái Nguyên vẫn dành nhiều thời gian và tâm huyết cho những vần thơ đường luật - một trong những thể thơ khó và không phải tác giả nào cũng dám dấn thân để chinh phục. “Đất cằn nở hoa” - tuyển tập của hơn 90 bài thơ, là mạch tình con tim nhạy cảm kiến tạo nên dòng thơ đầy sắc màu và đa phong cách.

Tác giả Dương Văn Ký chia sẻ: “ Thơ là nguồn vui giúp tôi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Trong tập thơ “ Đất cằn nở hoa” hội tụ những bài thơ mang tựa đề của nhiều nội dung phong phú.”

Ra mắt tập thơ “ Đất cằn nở hoa”
“Đất cằn nở hoa” gồm hơn 90 bài thơ với góc nhìn đa chiều về cuộc sống

Là mạch nguồn cảm xúc luôn chuyển tiếp không ngừng của tác giả… là chút suy tư với góc nhìn đa chiều về cuộc sống… là cảm nhận rất riêng về vùng quê bình yên bên hương chè sóng sánh…. “Đất cằn nở hoa” ngay khi ra mắt đã nhận được nhiều tình cảm từ phía độc giả, những người yêu thơ. Với thi pháp lạ, tác giả đã dẫn dắt người đọc về với cội nguồn của đạo lý, của truyền thống cha ông…

Ông Hoàng Báu, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật thành phố Thái Nguyên nhận xét về tập thơ: “Các bài thơ mang đến nhiều cảm xúc lạ, có những cái rất sâu sắc, là những trải nghiệm, có khoảng thời gian lĩnh hội được những niềm vui, nỗi buồn. Câu thơ mộc mạc mà ý tứ thì sâu sắc.”

Hiện nay văn hóa đọc của người dân có nhiều thay đổi, song không vì thế mà các nhà thơ giàu nhiệt huyết như tác giả Dương Văn Ký phải nản lòng… Họ vẫn miệt mài sáng tác để phục vụ bạn đọc. Và thêm một lần nữa, những đứa con tinh thần như “Đất cằn nở hoa” đã minh chứng rõ nét cho sức viết, sự sáng tạo và niềm đam mê bất tận mà các tác giả dành cho diễn đàn thi ca Thái Nguyên./.