Thực hiện thành công cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2021-2026
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã tập trung phổ biến các quy định về tổ chức bầu cử, hướng dẫn về quy trình hiệp thương, giới thiệu nhân sự tham gia ứng cử và các điều kiện cần thiết để tổ chức cuộc bầu cử. Theo đó, chậm nhất là ngày 17/2, Ủy ban MTTQ các cấp sẽ tiến hành hiệp thương lần thứ nhất để xác định cơ cấu thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử. Hội nghị hiệp thương lần thứ hai chậm nhất vào ngày 19/3 và lần thứ ba chậm nhất vào ngày 18/4.

Thời điểm 17h ngày 14/3 sẽ là thời hạn cuối cùng cho việc nộp hồ sơ của các ứng cử viên - đây cũng là thời hạn cuối để thành lập Ban bầu cử tại các đơn vị bầu cử. Danh sách cử tri phải được niêm yết công khai theo quy định chậm nhất là ngày 13/4. Việc lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử sẽ hoàn thành chậm nhất trong ngày 28/4 (25 ngày trước bầu cử). Ngày 23/5 cả nước sẽ tiến hành bầu cử và chậm nhất 10 ngày sau sẽ công bố kết quả, danh sách trúng cử đại biểu HĐND cấp xã; các địa phương sẽ tổng kết bầu cử sau khi Hội đồng Bầu cử Quốc gia công bố kết quả cho đến trước ngày 22/6.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung nhằm tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu và đề nghị bộ phận thường trực của Ủy ban Bầu cử tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham góp tại hội nghị để hoàn thiện các văn bản quy phạm theo quy định, làm căn cứ để các địa phương triển khai thực hiện hiệu quả và thành công cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2021-2026./.