Theo đó, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 27/5, cháu Đ.T.T.V (sinh năm 2019), thường trú tại thôn Nước Ui, xã Ba Vì được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ xác định cháu V đã tử vong trước khi được đưa đến Trạm. Nhận thấy cháu V tử vong chưa rõ nguyên nhân, bác sỹ tại Trạm Y tế đã báo cáo Công an xã Ba Vì.

Cháu V là con gái ông Đinh Văn Thôi (sinh năm 1978), trú tại thôn Làng Rào, xã Sơn Thủy, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi và chị P.T.C (sinh năm 1989), trú tại thôn Nước Ui, xã Ba Vì, huyện Ba Tơ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Ba Vì đã đến hiện trường điều tra vụ việc. Thông tin ban đầu do gia đình cung cấp cho biết, do mâu thuẫn vợ chồng nên vào sáng 27/5, ông Đinh Văn Thôi đã treo cổ cháu V. Phát hiện vụ việc, người thân đã đưa cháu đến Trạm Y tế xã để cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong. Ngay sau đó, ông Thôi đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ cho biết, sau khi xảy ra vụ việc UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương truy tìm ông Đinh Văn Thôi và làm rõ nguyên nhân vụ việc; đồng thời chỉ đạo UBND xã Ba Vì tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu V.