Quang ba hinh anh dat nuoc, con nguoi Viet Nam toi ban be Hungary hinh anh 1
Ông Kiss László, Quận trưởng Quận 3 thích thú trải nghiệm một nét văn hóa của người Việt Nam. (Ảnh Phương Hà/TTXVN phát)

Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary vừa phối hợp với chính quyền Quận 3 tại thủ đô Budapest (Hungary) và cộng đồng người Việt Nam đã tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Hungary năm 2022.

Sự kiện diễn ra từ ngày 10-24/9 cũng thu hút sự tham gia của một số hãng truyền thông, báo chí Hungary cùng hàng trăm bà con kiều bào và người dân sở tại.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo nhấn mạnh đây là hoạt động văn hóa rất ý nghĩa giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giao lưu giữa nhân dân hai nước Hungary và Việt Nam nói chung, cũng như người dân trong quận với cộng đồng người Việt Nam tại Budapest nói riêng.

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Hungary năm nay cũng sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá văn hóa, ẩm thực, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè Hungary.

Đại sứ khẳng định văn hóa, du lịch là lĩnh vực hợp tác nhiều tiềm năng trong quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước, đồng thời mong muốn các hoạt động tương tự sẽ được tổ chức ở nhiều địa phương của Hungary.

Quận trưởng Quận 3, ông Kiss László, bày tỏ vinh dự là đại diện cho chính quyền địa phương đăng cai tổ chức sự kiện này, đồng thời mong muốn Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Hungary năm 2022 sẽ giúp người dân sở tại hiểu biết hơn về một cộng đồng người Việt đoàn kết, tuân thủ pháp luật, sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ với sở tại trong khó khăn, dịch bệnh bằng các hoạt động từ thiện, từ đó mở ra triển vọng cho nhiều mối quan hệ hợp tác giữa Hungary và Việt Nam.

Tuần Văn hóa Việt Nam tại Hungary năm 2022 diễn ra với nhiều nội dung phong phú, như biểu diễn các tiết mục ca hát, trình diễn nhạc cụ dân tộc, múa nón, trình diễn thời trang áo dài, giới thiệu ẩm thực Việt Nam qua những món ăn truyền thống được bạn bè quốc tế đánh giá cao như nem rán, nem cuốn, phở, bún chả…; trưng bày góc Việt Nam, triển lãm ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” tại Budapest.

Cũng trong dịp này, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đã làm việc với chính quyền Quận 3 nhằm trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác giữa quận với các địa phương của Việt Nam.

Quang ba hinh anh dat nuoc, con nguoi Viet Nam toi ban be Hungary hinh anh 2
Triển lãm ảnh về đất nước và con người Việt Nam tại sự kiện. (Ảnh Phương Hà/TTXVN phát)

Về phần mình, Quận trưởng Kiss László khẳng định Quận 3 sẵn sàng chào đón các đoàn Việt Nam sang thăm và làm việc, đồng thời cho biết Quận 3 có đầy đủ cơ sở vật chất và sẵn sàng phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa.

Ông Kiss László nhấn mạnh chính quyền quận sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam kinh doanh và làm việc ổn định, đồng thời đề xuất phía Việt Nam thúc đẩy để Quận 3 thiết lập quan hệ kết nghĩa với một địa phương của Việt Nam./.