Nếu như trước đây chỉ có 7/14 xóm của xã Úc Kỳ xây dựng được nhà văn hóa thì nay 13/14 xóm đã có nhà văn hóa đạt chuẩn và có đủ các thiết chế văn hóa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sinh hoạt của bà con nhân dân. Bà Dương Thị Quyền, xóm Tân Lập, xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình cho biết: "Bộ thiết bị âm thanh này giúp cho xóm tuyên truyền những đường lối, chính sách của Đảng, để nhân dân hiểu được và thực hiện".

Nâng chất thiết chế văn hóa
Hiện nay, 13/14 xóm của xã Úc kỳ có nhà văn hóa đạt chuẩn và có đủ các thiết chế văn hóa.

Ông Dương Văn Tuyến, Chủ tịch UBND xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình cũng cho biết thêm: "Thông qua thiết chế văn hóa này đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Đây cũng là điều kiện để tạo sự đoàn kết trong nhân dân, tạo sự gắn kết trong cộng đồng".

Nâng chất thiết chế văn hóa
Tại các địa phương được đầu tư hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở thì việc tổ chức sinh hoạt tập thể, các hoạt động chính trị - văn hóa - thể thao của người dân được nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng.

Giai đoạn 2010-2020, huyện Phú Bình đã xây mới, cải tạo và nâng cấp 158 công trình gồm: 20 công trình nhà văn hóa, khu thể thao xã và 138 nhà văn hóa, khu thể thao xóm với tổng kinh phí 175 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quốc Trị, Trưởng xóm Phẩm 2, xã Dương Thành, huyện Phú Bình cho hay: "Từ khi có hội thể thao, hội văn hóa sinh hoạt thường xuyên thì sự đoàn kết tăng lên, giảm mâu thuẫn, mọi người thông cảm với nhau, chia sẻ buồn vui".

Thực tế cho thấy, tại các địa phương được đầu tư hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở, thì việc tổ chức sinh hoạt tập thể với các hoạt động chính trị - văn hóa - thể thao của người dân được nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng, góp phần nâng cao ý thức chính trị, đời sống tinh thần của người dân, đặc biệt là góp phần tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.