Quan tâm chăm lo Tết cho đồng bào dân tộc thiếu số
Được hỗ trợ 40 triệu đồng, chị Hứa Ngọc Ánh, người dân tộc Sán Dìu, ở xóm Bình Ca, xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ đã có một ngôi nhà mới vừa được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong những ngày cuối cùng của năm 2022.

Được hỗ trợ 40 triệu đồng, chị Hứa Ngọc Ánh, người dân tộc Sán Dìu, ở xóm Bình Ca, xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ đã có một ngôi nhà mới vừa được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong những ngày cuối cùng của năm 2022. Trước đây, cả gia đình chị sống trong ngôi nhà đã cũ nát, không đảm bảo an toàn, nhất là mỗi khi mùa mưa bão tới. Chị Hứa Ngọc Ánh chia sẻ: "Trước đây, gia đình tôi sống trong nhà cũ, mái bị mối xông nên không còn đảm bảo an toàn. Năm nay, có nhà mới gia đình tôi rất vui, rất cảm ơn các ban, ngành, chính quyền xã hỗ trợ làm căn nhà mới để gia đình đón Tết".

Quan tâm chăm lo Tết cho đồng bào dân tộc thiếu số
Nhiều đoàn công tác, thiện nguyện đã đến các bản làng vùng đồng bào DTTS, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt tại hai huyện khó khăn của tỉnh là Võ Nhai và Định Hóa và dành tặng những phần quà thiết thực cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa.

Cùng với hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà ở, những ngày cuối năm, tại khắp các bản làng vùng đồng bào DTTS, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt tại hai huyện khó khăn của tỉnh là Võ Nhai và Định Hóa, nhiều đoàn công tác, thiện nguyện đã đến và dành tặng những phần quà thiết thực cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa như: hỗ trợ sinh kế cho người dân; nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đồ dùng, phương tiện học tập cho trẻ em nghèo; khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí... mang Tết đến gần hơn với mỗi gia đình.

Em Hoàng Thị Ánh, Trường PTDT bán trú THCS Vũ Chấn, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên cho biết: "Nhận được món quà em cảm thấy rất vui, xúc động và hạnh phúc".

Bà Triệu Thị Hồng, xóm Khuân Tát, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Thái Nguyên cho hay: "Gia đình tôi đông người, có người tàn tật, được cấp trên quan tâm chúng tôi yên tâm đón Tết".

Tính đến thời điểm này, từ chương trình Tuần cao điểm Tết vì người nghèo, tỉnh Thái Nguyên đã huy động được trên 38,7 tỷ đồng. Kể từ khi phát động chương trình, tinh thần tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi đã lan tỏa đến tất cả các sở, ngành, địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong toàn tỉnh, người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít để mang Tết đến gần hơn với những hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thu Hằng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Prime Thái Nguyên cho biết: "Hưởng ứng Tuần cao điểm Tết vì người nghèo, Công ty TNHH Prime Thái Nguyên đã ủng hộ 600 triệu đồng với mong muốn đây sẽ là món quà mang lại Tết ấm no cho người nghèo, người DTTS, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa".

Ông Phạm Duy Hùng, Bí thư Huyện ủy Đại Từ nhấn mạnh: "Số tiền ngoài hỗ trợ cho người nghèo thì còn tập trung để xây nhà, mua thẻ bảo hiểm, giải quyết các giải pháp căn cơ để các hộ thoát nghèo trong những năm tới; tổ chức phiên chợ 0 đồng, hoạt động gói bánh chưng, tặng quà tạo nên hoạt động ấm áp".

Những món quà Tết cùng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của toàn xã hội đã góp phần sẻ chia khó khăn, mang đến những niềm vui cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào DTTS đón mùa xuân mới vui tươi, ấm áp. Góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho mọi tầng lớp nhân dân, để không ai bị bỏ lại phía sau./.