Theo đó, Bộ tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm kíp trực chỉ huy, trực ban theo dõi, nắm chắc diễn biến của bão số 10, có biện pháp bảo đảm an toàn cho phương tiện thủy của đơn vị đang hoạt động trên sông, trên biển; rà soát bổ sung các phương án ứng phó mưa lũ, sự cố đê kè, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, xử lý các tình huống có thể xảy ra, bảo đảm an toàn cho đơn vị. Các đơn vị đóng quân trên đảo, ven biển có phương án chằng chống nhà cửa, kho tàng, các trận địa pháo, bảo đảm an toàn.

quan khu 5 trien khai cac bien phap ung pho voi bao so 10

Tàu thuyền của ngư dân các tỉnh miền Trung neo đậu tại Cảng cá - Âu thuyền Thọ Quang (TP Đà Nẵng).

Bộ CHQS các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, giữ vững thông tin liên lạc đối với các chủ phương tiện; bằng mọi biện pháp thông báo, đôn đốc các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm (từ Vĩ tuyến 13-19 độ vĩ Bắc và phía Đông kinh tuyến 112 độ kinh Đông).

Các đơn vị đóng quân trên địa bàn các huyện phía Tây từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận và 4 tỉnh Tây Nguyên nắm chắc diễn biến đề phòng mưa lớn gây ngập úng, lũquét, sạt lở đất; sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả giúp nhân dân, khi có tình huống xảy ra, phát huy hiệu quả 4 tại chỗ.

Theo Phòng Cứu hộ-Cứu nạn Quân khu 5: Toàn Quân khu có 41.786 cán bộ, chiến sĩ và 427 ô tô, 26 xe đặc chủng, 548 ca nô các loại sẵn sàng tham gia ứng phó với bão số 10.