Thiếu tướng Phùng Sỹ Tấn, Tư lệnh Quân khu 2 chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Quân khu 2.

quan khu 2 so ket nhiem vu quan su quoc phong 6 thang dau nam

Thiếu tướng Phùng Sỹ Tấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo đó, 6 tháng đầu năm nay, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 2 và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị các cấp, mệnh lệnh, hướng dẫn của cấp trên. Tích cực, chủ động nghiên cứu, đánh giá đúng tình hình; tham mưu đề xuất với Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng dự kiến các tình huống có thể xảy ra trên tuyến biên giới và tình hình an ninh chính trị trên địa bàn. Lực lượng vũ trang quân khu đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Nổi bật là: Thường xuyên nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu cho Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chính quyền địa phương về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; chủ động phối hợp với các lực lượng xử lý kịp thời các tình huống, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; thực hiện tốt công tác đối ngoại quốc phòng; công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiếp tục được nâng lên…

quan khu 2 so ket nhiem vu quan su quoc phong 6 thang dau nam

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Phùng Sỹ Tấn đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan, đơn vị thực hiện trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí Tư lệnh Quân khu 2 cũng nhấn mạnh một số vấn đề cần tập trung thực hiện 6 tháng cuối năm: Các cơ quan tiếp tục chỉ đạo nắm chắc tình hình trên các hướng, địa bàn trọng điểm; kịp thời tham mưu đề xuất với Bộ tư lệnh Quân khu, phối hợp chặt chẽ với đơn vị bạn, địa phương xử lý hiệu quả các tình huống; làm tốt công tác tuyên truyền, nêu cao cảnh giác sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ trên giao; nâng cao chất lượng tổng hợp, nhất là chất lượng huấn luyện SSCĐ, khả năng hoàn thành nhiệm vụ trong mọi tình huống; triển khai, thực hiện hiệu quả theo đúng kế hoạch, các mặt công tác đã xác định.../.