Theo thông báo của quân đội Iraq, hàng chục phiến quân nhóm IS bị tiêu diệt, trong đó có những đối tượng đánh bom liều chết và bắn tỉa. Cũng trong chiến dịch này, lực lượng Iraq đã giành lại một căn cứ không quân gần Qayyarah.

Chỉ huy chiến dịch, tướng Jibouri nói: “Qayyarah là một khu vực chiến lược có ý nghĩa quan trọng. Nó quan trọng đối với chúng tôi và cả đối với nhóm Nhà nước Hồi giáo vì đó là nơi cung cấp dầu cho chúng. Tuy nhiên, quân đội Iraq đã giành quyền kiểm soát Qayyarah. Hiện vẫn còn một khu vực nhỏ ở phía Bắc thành phố mà quân đội chúng tôi đang cố gắng giải phóng để có thể kiểm soát hoàn toàn thành phố”.

quan doi iraq gianh lai thi tran chien luoc tu is
Quân đội Iraq. (Ảnh: Reuters).

Thủ tướng Haider al-Abadi ca ngợi chiến thắng tại thị trấn nói trên, cho rằng đây là bước tiến quan trọng hướng tới giải phóng Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq và là thành trì của IS.

Chiến dịch giành lại Qayyarah được phát động hôm 23/8 và do đội quân tinh nhuệ chống khủng bố dẫn đầu. Nằm cách Mosul khoảng 60km về phía Nam, Qayyarah được coi là một trong những bàn đạp quan trọng để tiến công vào Mosul trong thời gian tới./.