Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ 12 - nơi văn hóa hội tụ
Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 12 được tổ chức tại Thái Nguyên để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách

Lần đầu tiên đến Thái Nguyên hoặc có thể đã trở đi trở lại nhiều lần nhưng với những người làm công tác văn hóa du lịch 6 tỉnh vùng Việt Bắc, lần thứ 12 này có những yếu tố khá đặc biệt. Sự kiện du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc“ bị lùi lại gần nửa năm do dịch bệnh càng khiến những cán bộ ngành văn hóa thêm háo hức khám phá các mô hình du lịch mới tại Thái Nguyên khi cùng nhau hội tụ về đây.

Ông Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng: “Được giới thiệu về Làng văn hóa Thái Hải, chúng tôi thấy đây là một cách bảo tồn văn hóa rất là tốt, gắn với phát triển du lịch bền vững. Ở đây người dân trực tiếp có sinh kế từ công việc bảo tồn giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc”.

Ông Lục Văn Chương, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang: “Du lịch Thái Nguyên đã đưa cuộc sống thường nhật của người dân, các phong tục tập quán, lễ hội vào để làm du lịch… du khách trong và ngoài nước rất muốn tìm hiểu”.

Ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Bắc Kạn: “Làm du lịch thì phải liên kết, nếu không có liên kết thì không phát triển được… việc liên kết sẽ phải giải quyết các sản phẩm du lịch của từng tỉnh trong khu vực, cũng là sinh thái nhưng mỗi vùng miền phải có đặc thù khac nhau thì sẽ làm khác nhau”.

Nhiều tua tuyến du lịch mới, nhiều kinh nghiệm xây dựng các điểm du lịch cộng đồng, du lịch bền vững đã được chia sẻ nhằm tìm ra những tiềm năng của du lịch Thái Nguyên nói riêng và du lịch 6 tỉnh Việt Bắc nói chung sẽ phát triển hơn nữa sau những chương trình liên kết và hội tụ như thế này.

Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ 12 - nơi văn hóa hội tụ
Thái Nguyên đã đưa cuộc sống thường nhật của người dân, các phong tục tập quán, lễ hội vào để làm du lịch

Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên: “Thông qua Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 12, Thái Nguyên có cơ hội được quảng bá sâu rộng hơn hình ảnh đất và người Thái Nguyên, đặc biệt là giới thiệu được tiềm năng du lịch của Thái Nguyên tới du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch của Thái Nguyên có cơ hội để trao đổi kinh nghiệm và hợp tác với các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trong cả nước”.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam: “Những năm qua, chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” đã trở thành thương hiệu thu hút sự quan tâm của cả chính quyền, các doanh nghiệp cũng như nguwoif dân vào cuộc. Đây là niềm tự hào của người Việt Bắc để giới thiệu với cả nước, với thế giới về vùng đất, con người rất tươi đẹp, hấp dẫn, đặc biệt là sự chân tình, mến khách của người Việt Bắc”.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 12 năm 2021 thực sự đã trở thành nơi giao thoa, hội tụ của những sắc màu văn hóa độc đáo, ấn tượng, để lại nhiều cảm xúc sâu đậm cho du khách gần xa, một lần nữa là cơ hội quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch các tỉnh vùng Việt Bắc./.