Phụ nữ quân sự tỉnh giỏi việc nước, đảm việc nhà
Thượng úy QNCN Doanh Nguyễn Phương Hoa, Bộ CHQS tỉnh, thành viên đội tuyển môn Boxing, đang luyện tập.

Hơn một tháng qua, Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Doanh Nguyễn Phương Hoa, nhân viên Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cùng hàng chục vận động viên nam và nữ đội tuyển môn Boxing đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực tập luyện để chuẩn bị tham dự Hội thao thể dục thể thao quốc phòng Quân khu 1 sẽ tổ chức vào cuối tháng 7/2021. Cùng đội với chị Hoa, chị Triệu Thị Ly, nhân viên Ban Tài chính, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cũng là một trong những niềm hy vọng của đoàn vận động viên tỉnh Thái Nguyên tại hội thao lần này. Do có nền tảng thể lực tốt từ việc thường xuyên luyện tập thể thao nên khi tham dự đội tuyển, các vận động viên đều đáp ứng được những yêu cầu của huấn luyện viên môn Boxing ở các hạng cân.

Thượng úy Doanh Nguyễn Phương Hoa, nhân viên Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ về quyết tâm trong quá trình luyện tập: “Khi mà có nhiệm vụ của cấp trên giao, cụ thể là tham dự hội thao của Quân khu thì chúng tôi luôn nỗ lực rèn luyện thể lực, kỹ năng chiến đấu và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó”.

Chiếm chưa đầy 10% quân số của lực lượng bộ đội thường trực Bộ CHQS tỉnh, song những năm qua, phụ nữ quân sự tỉnh Thái Nguyên không chỉ huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, các chị còn có những đóng góp tích cực trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Với chức trách, nhiệm vụ được giao, 100% chị em đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đồng thời hoàn thành chức trách của người vợ, người mẹ trong gia đình, tích cực hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Trong quá trình công tác, chị em luôn sắp xếp thời gian hợp lý để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan vừa đảm bảo công việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con.

Đại úy Vũ Thị Tươi, nhân viên Phòng Tham Mưu, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Thật sự là rất vất vả trong công việc gia đình vì bản thân tôi và chồng tôi đều là quân nhân. Vì vậy, hai vợ chồng tôi cố gắng đổi lịch cho nhau để làm việc nhà và hoàn thành nhiệm vụ ở cơ quan. Hôm nào cả 2 vợ chồng đều có lịch trực thì tôi phải đổi lịch để ở nhà chăm sóc gia đình, con cái cho chồng yên tâm công tác”.

Bên cạnh việc thi đua thực hiện tốt công tác chuyên môn và nuôi dạy con tốt, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh còn triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh phát động. Chủ động phối hợp với phòng, ban, Đoàn thanh niên đơn vị tổ chức các chuyến đi về vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng thăm các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm nuôi Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho nhân dân những vùng khó khăn, giao lưu, kết nghĩa với nhân dân địa phương.

Phụ nữ quân sự tỉnh giỏi việc nước, đảm việc nhà
Vừa đảm việc nhà, các hội viên Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung tá Hoàng Thị Hường, nhân viên quân y, văn phòng, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: “Vì tình hình dịch bệnh COVID-19 rất phức tạp, bản thân tôi luôn nghiên cứu để nắm vững tinh thần của các văn bản, chỉ thị của cấp trên, thường xuyên nhắc nhở mọi người thực hiện tốt quy định 5K trong phòng, chống dịch”.

Thượng tá Hoàng Thị Xuân, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Trong thời gian qua, Hội Phụ nữ đã tham mưu cho Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo chặt chẽ. Trên cơ sở đó, Ban chấp hành hội phụ nữ đã triển khai kế hoạch, chương trình hành động. Sau mỗi lần triển khai, Ban chấp hành đều họp và rút kinh nghiệm chỉ đạo các phong trào phụ nữ đạt hiệu quả tốt hơn. Nhờ đó, hội viên phụ nữ gắn bó với phong trào và tổ chức hội”.

Giữa cuộc sống bộn bề, dẫu vất vả, khó khăn phía trước vẫn còn nhiều, nhưng phụ nữ quân sự tỉnh Thái Nguyên vẫn luôn dành trọn tình yêu với màu xanh áo lính, vẫn ngày đêm thầm lặng cống hiến sức mình để xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Song song với hoàn thành nhiệm vụ đơn vị, các chị cũng luôn là những người vợ hiền, dâu thảo, hoàn thành xuất sắc thiên chức làm vợ, làm mẹ, xứng đáng với 10 chữ vàng mà Quân uỷ Trung ương - Bộ Quốc phòng đã trao tặng phụ nữ quân đội “Yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”. Đây chính là yếu tố quan trọng để Hội phụ nữ Quân sự tỉnh Thái Nguyên tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ mới 2021-2026 và những năm tiếp theo./.