phu luong than trong khi di qua dap tran mua mua lu
Cầu tràn tại Làng Cọ, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương mỗi khi có mưa lũ kéo dài nước dâng cao bất ngờ, chảy xiết.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 13/7, tại khu vực cầu tràn Làng Cọ, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, bà Mộng Thị Phùng, 87 tuổi trú tại tiểu khu Thọ Lâm, thị trấn Đu, huyện Phú Lương được cháu gái đèo xe máy đi qua cầu tràn Làng Cọ thì bị nước lũ cuốn trôi cả người và xe máy. Người cháu gái và chiếc xe được người dân khu vực cứu vớt kịp thời, còn bà Phùng đã bị nước lũ cuốn trôi. Lãnh đạo UBND huyện cho biết, thời điểm trên tại địa điểm cầu tràn Làng Cọ đã có đèn báo hiệu nguy hiểm. Nhưng hai bà cháu vẫn cố tình vượt qua để tai nạn đáng tiếc xảy ra.

phu luong than trong khi di qua dap tran mua mua lu
Tại địa điểm cầu tràn Làng Cọ đã có đèn báo hiệu nguy hiểm nhưng hai bà cháu vẫn cố tình vượt qua để tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Huyện Phú Lương hiện có 18 cầu tràn, 4 suối nhỏ và 2 sông lớn. Mỗi khi có mưa lũ kéo dài nước dâng cao bất ngờ, chảy xiết. Thực tế tại các đập tràn qua suối thường có những cảnh báo trước mùa mưa bão để đảm bảo an toàn cho người dân. Tuy nhiên, nhiều người dân còn chủ quan với những cảnh báo của cơ quan chức năng. Trước sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Phú Lương cho biết: