Phú Bình: Gặp gỡ, đối thoại với Doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn năm 2023
Thường trực Huyện ủy Phú Bình đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn

Với tinh thần thẳng thắn cởi mở và cầu thị, tại hội nghị nhiều ý kiến tập trung vào các nội dung như khó khăn trong bồi thường giải phóng mặt bằng xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp; gia hạn và điều chỉnh gia hạn tiến độ triển khai thực hiện dự án; xác định kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng được đối trừ vào tiền sử dụng đất; khó khăn của một số doanh nghiệp nhỏ và vừa trong tiếp cận thị trường tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng trong vấn đề việc làm; đơn giản hơn nữa thủ tục hành chính phục vụ kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ TM Nam Sơn SNT, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Phú Bình ý kiến: “Các doanh nghiệp trong huyện Phú Bình nói chung đều là những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ cho nên là cái mức độ mà để tiếp cận thị trường, kể cả những các hợp tác xã rất là khó khăn. Mong các đồng chí lãnh đạo sẽ kết nối giúp Hội doanh nghiệp huyện với các nhà đầu tư nhằm vào tháo gỡ công an việc làm; thứ hai đối với các sản phẩm gà đồi Phú Bình mặc dù là chúng ta đã làm được thương hiệu nhưng thực trạng thì các hợp tác xã, các hộ chăn nuôi từ đầu năm đến giờ là hầu hết vẫn rất vất vả, chủ yếu là hòa hoặc lỗ. Đề nghị Huyện giúp các hợp tác xã tổ chức cuộc giới thiệu sản phẩm để tìm đầu ra cho bà con, để tránh tình trạng các thương lái ở các nơi đến ép giá”.

Ông Ngô Văn Hùng, Giám đốc HTX nuôi hươu - Hội cựu chiến binh Trọng Hùng, Tân Hòa, Phú Bình: “Về các thủ tục hành chính hỗ trợ, chúng tôi rất mong muốn các ban ngành của huyện cũng như của tỉnh tạo điều kiện giúp cho các hợp tác xã nông nghiệp cách thực hiện thủ tục hành chính về dự án làm sao cho nó đầy đủ và chu đáo để chúng tôi đã vất vả”.

Tiếp thu ý kiến và đề xuất của các doanh nghiệp, lãnh đạo huyện Phú Bình và các sở ngành liên quan đã giải đáp làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền:

Bà Nguyễn Thị Loan, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện Phú Bình: “Năm 2022 và đầu năm 2023 huyện đang tích cực lập các đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 để thực hiện thu hút đầu tư, để các nhà đầu tư tìm đến. Huyện cũng tiếp tục thực hiện các cầu nối để quảng cáo, quảng bá các sản phẩm lợi thế của huyện Phú Bình đến các địa phương, rồi đến các hệ thống cửa hàng, siêu thị… để bán hàng, kích cầu dùng sản phẩm gà đồi rồi tương nếp đang khó khăn. Chúng tôi nhờ Sở Công thương quan tâm phối hợp giúp huyện tổ chức các hội chợ kích cầu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn…”.

Đối với những nội dung cần có sự phối hợp giải quyết của các sở ngành hoặc vượt thẩm quyền, Ủy ban nhân dân huyện Phú Bình sẽ tổng hợp báo cáo tỉnh hoặc kiến nghị Trung ương giải quyết. Phú Bình hiện có khoảng 370 doanh nghiệp nhà đầu tư hợp tác xã đang hoạt động hiệu quả, đóng góp quan trọng vào nguồn ngân sách địa phương. Những cuộc tiếp xúc gặp gỡ đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp luôn được địa phương quan tâm thực hiện những năm gần đây, tạo niềm tin cho doanh nghiệp góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn/.