Phú Bình đồng lòng chống dịch COVID-19 - đã psts 31.5
Ngay trong đêm 19/5, chốt kiểm soát đã được thiết lập tại đầu xóm Phẩm 2, xã Dương Thành, Phú Bình.

Ngay trong đêm 19/5, khi ca dương tính đầu tiên với SARS-CoV-2 của tỉnh Thái Nguyên được ghi nhận tại xã Dương Thành, huyện Phú Bình, chốt kiểm soát đã được thiết lập tại đầu xóm Phẩm 2 – khu vực đang thực hiện cách ly xã hội. Nhiệm vụ của chốt là ngăn chặn không cho người và phương tiện ra vào khu cách ly, kiểm soát hàng hóa được đưa vào khu vực đang thực hiện cách ly và đảm bảo đời sống người dân vùng thực hiện cách ly xã hội.

Gần 70 tuổi, ông Dương Hồng Nhật, Công an viên của xã Dương Thành hăng hái tham gia làm nhiệm vụ trực chốt. Ngoài nhiệm vụ chính tại chốt, ông thường xuyên giành thời gian thăm hỏi, động viên nhân dân trong xóm. Ông Nhật chia sẻ: "Ban Chỉ đạo của huyện và xã rất sát sao với vấn đề phòng, chống dịch, tôi cũng chung tay góp sức với cán bộ, nhân dân để ngăn chặn đợt dịch này được tốt".

Chị em phụ nữ của xã Tân Đức gọi vui khu hậu cần là căn bếp dã chiến. Với 16 chi hội và hàng trăm hội viên phụ nữ, từ khi khu cách ly được thiết lập tại Trường Mầm non xã Tân Đức, bếp dã chiến của Hội phụ nữ xã Tân Đức hoạt động liên tục mỗi ngày để cùng góp công sức vào việc tổ chức cách ly, khoanh vùng và sớm dập dịch. Chị Đồng Thị Minh, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Tân Đức cho hay: "Chống dịch như chống giặc, chị em rất nhất trí đồng lòng, ủng hộ".

Phú Bình đồng lòng chống dịch COVID-19 - đã psts 31.5
Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại xã Dương Thành, huyện Phú Bình.

Ngay sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với COVID-19 có liên quan tới ổ dịch từ các công ty của Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang, hàng loạt các biện pháp cấp bách triển khai phòng, chống dịch đã được huyện Phú Bình đẩy lên cao nhất. Hàng trăm y bác sĩ đã được huy động tham gia truy vết, xét nghiệm; lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ tích cực tham gia tăng cường thiết lập chốt tại các cửa ngõ ra vào địa bàn huyện, đặc biệt là những vùng giáp ranh với tỉnh Bắc Giang.

Với nỗ lực đó, cho đến nay, huyện Phú Bình chưa xuất hiện thêm ca nhiễm mới, đời sống nhân dân vùng phong tỏa được đảm bảo. Huyện vẫn đang tiếp tục nỗ lực để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa thực hiện an sinh xã hội và phát triển kinh tế.

Ông Dương Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành truy vết, rà soát, phân tích các trường hợp đi từ vùng dịch về, đi từ những địa phương có dịch về để quản lý, theo dõi y tế, đưa đi cách ly tập trung đúng theo quy định, duy trì hoạt động của 6 khu cách ly tập trung của huyện, không để tình trạng lây chéo; đã thành lập mỗi xóm 1 tổ truy vết nhanh gắn với tổ tự quản để rà soát các trường hợp con em làm công nhân ở các khu vực nhà máy, doanh nghiệp, ở các vùng có dịch về để thực hiện việc truy vết được nhanh và quản lý chặt chẽ".

Cuộc chiến chống dịch là của toàn dân. Bên cạnh sự chỉ đạo của chính quyền thì sự đồng lòng và quyết tâm của mỗi người dân sẽ tạo thành tấm lá chắn vững chắc bảo vệ an toàn cho cộng đồng trước đại dịch./.