Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang là những biện pháp mà Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình yêu cầu bệnh nhân và người nhà cần thực hiện khi đến khám và điều trị tại đơn vị trong thời điểm này. Không chỉ thực hiện phân luồng, khám sàng lọc, tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện thực hiện nghiêm nguyên tắc cách ly y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế. Bác sỹ Đồng Văn Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cho biết: "Chúng tôi củng cố các khu điều trị cách ly theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế quy định, đồng thời các tổ đội cấp cứu trực nhanh, được thành lập, kiện toàn theo đúng tiêu chí quy định. Chúng tôi tổ chức những buổi diễn tập phòng chống dịch bệnh".

phu binh chu dong trong phong chong dai dich covid 19 da ps
Người dân đều được đo thân nhiệt trước khi vào Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch như: rà soát, thống kê những người đi từng vùng có dịch về địa phương để thực hiện khai báo y tế; kiểm soát việc cách ly tại nhà của các trường hợp có nguy cơ; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng đi từ vùng có dịch trở về huyện. Tính đến ngày 6/8, toàn huyện đã tiến hành lấy được gần 320 mẫu xét nghiệm, trong đó có trên 260 mẫu có kết quả âm tính, gần 60 mẫu đang chờ kết quả. Ngoài ra, huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế cũng như của các ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch. Bà Kiều Thị Thao, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho hay: "Nâng cao hoạt động của Tổ tự quản để có tự quản tại mỗi cộng đồng dịa phương, phải nâng cao công tác quản lý của các cấp ủy chính quyền từ cơ sở".

phu binh chu dong trong phong chong dai dich covid 19 da ps
Cán bộ y tế của huyện lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng đi từ vùng có dịch trở về huyện.

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, cùng với sự nỗ lực của cả nước, của tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, huyện Phú Bình quyết tâm, dồn lực cho công tác phòng chống dịch, không để dịch bùng phát trên địa bàn. Tuy nhiên, bên cạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, mỗi người dân trên địa bàn cần nâng cao nhận thức về bệnh và phòng chống dịch bệnh, có như vậy mới hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh gây ra./.