phu binh cham soc gan 5000ha lua xuan
Lúa đang trong thời kỳ kết thúc đẻ nhánh Ảnh: Hoài Thanh

Gần 5 nghìn ha lúa xuân của huyện Phú Bình đang trong thời kỳ kết thúc đẻ nhánh. Từ việc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện gieo cấy bằng phương pháp cải tiến SRI nên lúa xuân của huyện sinh trưởng phát triển tốt.

Dù diễn biến sâu bệnh từ đầu vụ tới nay không phức tạp, nhưng qua kiểm tra, thăm đồng thì sâu bệnh năm nay xuất hiện sớm hơn mọi năm, với mật độ gây hại giảm hơn so với năm trước. Để cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, ít sâu bệnh gây hại, hiện nay bà con nông dân trên địa bàn huyện bước vào chăm sóc đợt 2 cho lúa như bón thúc bằng phân hữu cơ kết hợp với phân vô cơ và vôi bột để cho cây lúa phát triển bước vào giai đoạn làm đòng.

Để đảm bảo năng suất lúa xuân 2017, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện thường xuyên kiểm tra thăm đồng, hướng dẫn bà con nông dân thực hiện chiến dịch diệt chuột, theo dõi các ổ bệnh lưu trú và diễn biến phát sinh của các đối tượng dịch hại, nhất là bệnh đạo ôn, sâu cuốn lá…. để có kế hoạch chỉ đạo phòng, trừ sâu bệnh kịp thời. /.