phong trao vo tu ve trong sinh vien dai hoc thai nguyen da ps
Một buổi tập luyện của CLB võ tự vệ

Hàng ngày vào mỗi buổi chiều, trong khuôn viên trường Đại học CNTT&TT, Đại học Thái Nguyên. Cùng với các hoạt động ngoại khóa thì CLB võ tự vệ luôn thu hút được khá nhiều sinh viên tham gia. Đặc biệt là các nữ sinh viên. Hiện nay cùng với các môn như Taekwondo, Vovinam hay Karate và võ cổ truyền thì võ tự vệ là loại hình võ thuật được đánh đánh giá khá cao về khả năng đối kháng. Cùng với đó môn võ này cũng đem lại hiệu quả cải thiện thể chất rất lớn. Dẫu vậy, người học cũng chịu những áp lực không hề nhẹ để chinh phục bộ môn võ này.

Sinh viên Nguyễn Trà My, Trường Đại học CNTT&TT đã tham gia vào CLB này từ khi mới vào trường, em chia sẻ “Tham gia môn võ này giúp em nâng cao sức khỏe bản thân, cũng như biết võ để bảo vệ bản thân mình”

Cùng với những lợi ích thì học võ nói chung và võ tự vệ nói riêng người học còn được học về cách sống và trau dồi các đức tính của tinh thần võ đạo. Có thể nói việc việc đưa võ thuật vào chương trình học ngoại khóa đã giúp sinh viên nhà trường và những người yêu thích võ tự vệ có được một sân chơi mang nhiều ý nghĩa

Anh Vũ Việt Anh Người dậy võ tự vệ Trường Đại học CNTT&TT cho biết “Từ khi hoạt động đến nay, Câu lạc bộ đã thu hút khoảng 300 học viên tham gia. Tham gia khóa học, người học có thể nắm được các kỹ năng tự vệ có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày"

phong trao vo tu ve trong sinh vien dai hoc thai nguyen da ps
Giáo viên đang trực tiếp truyền dạy võ cho các học viên CLB

Có thể nói, võ thuật cũng là một môn thể thao, học võ cũng chính là cách giúp con người hướng đến chân - thiện - mỹ. Do đó, phong trào học võ nói chung và võ tự vệ nói riêng ngày càng sôi nổi là một tín hiệu vui đối với phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh.