TP Phổ Yên chung sức đồng lòng GPMB Dự án tuyến đường liên kết vùng
Lãnh đạo thành phố Phổ Yên quan tâm, chỉ đạo sát sao để góp phần hoàn thành dự án quan trọng kết nối các tỉnh Thái Nguyên – Bắc Giang – Vĩnh Phúc

Thực hiện đợt cao điểm giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường liên kết vùng, trong suốt 10 ngày qua (từ ngày 13/5/2023 đến ngày 23/5/2023), các vấn đề vướng mắc trong thực hiện dự án đã được khẩn trương chỉ đạo tháo gỡ.

Đồng chí Bùi Văn Lương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên khẳng định: "Trong quá trình triển khai thực hiện có sự vào cuộc thống nhất rất cao của nhân dân trong vùng dự án đi qua và của lãnh đạo cấp ủy chính quyền các cấp"

Xác định, giải phóng mặt bằng là công việc khó khăn, thường nảy sinh những vấn đề xã hội phức tạp, khó lường, do đó, công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng cần phải đi trước để tháo gỡ những “nút thắt” trong quá trình triển khai, Thành ủy Phổ Yên đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt. Các tổ chức trong hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã tích cực tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giải phóng mặt bằng, cũng như ý nghĩa của dự án, thông qua nhiều hình thức. Bên cạnh đó, luôn bám sát, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó tuyên truyền, giải thích, đồng thời có cách làm linh hoạt, phù hợp, đúng pháp luật. Ngoài ra, với phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà”, căn cứ vào đặc điểm tình hình địa phương, hoàn cảnh từng hộ để phân loại nhằm tuyên truyền, vận động phù hợp, hiệu quả.

TP Phổ Yên chung sức đồng lòng GPMB Dự án tuyến đường liên kết vùng
Sự đồng thuận nhất trí cao của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng

Đồng chí Trần Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên cho biết: "Các hộ dân đã được thu hồi đất, trên đất có tài sản và nhà ở thì chúng tôi cũng đã tuyên truyền vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng đồng thời nhanh chóng di chuyển ra nơi ở mới"

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và áp dụng linh hoạt, sát tình hình thực tế các cơ chế, chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng nên dự án nhận được sự đồng thuận lớn của người dân.

Anh Nguyễn Văn Thành, xóm Thuận Đức, xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên vui vẻ nói: "Mặc dù chúng tôi chưa có nơi ở mới, nhưng tôi vẫn quyết tâm bàn giao mặt bằng sớm để cho Nhà nước thực hiện dự án này"

Đến thời điểm này, thành phố Phổ Yên đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, thông tuyến toàn bộ dự án tuyến đường liên kết vùng, bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư với 122/172 hộ có đất ở và tài sản. Thành phố quyết tâm hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án xong trước ngày 20/6/2023./.