Phổ Yên nỗ lực xây dựng chính quyền đô thị cấp phường
Những tuyến đường giao thông ở Phổ Yên được nâng cấp chỉnh trang

Những tuyến đường giao thông được nâng cấp chỉnh trang, những khu dân cư, khu đô thị mới dần hình thành. Đó là những đổi thay tích cực có thể dễ dàng nhận thấy tại xã Đắc Sơn trong vài năm trở lại đây. Đối với những người như ông Đỗ Văn Mùi, xóm Đầm 2, xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên trong niềm vui chung này ông cũng kỳ vọng về những đổi mới của chính quyền địa phương.

Ông Mùi chia sẻ: “Được lên phường chưa biết thế nào nhưng tôi cũng thấy vui, nhân dân chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan hành chính và phường, xã giải quyết nhanh gọn các thủ tục giúp dân...”.

Theo lãnh đạo xã Đắc Sơn, nhiệm vụ mới mẻ nhất đối địa phương chính là công tác quản lý trật tự đô thị khi chuyển từ xã nông thôn lên phường đô thị.

Ông Lê Văn Bẩy, Chủ tịch UBND xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên cho biết: “Có nhiều thay đổi mình phải thích ứng, như đảm bảo trật tự đô thị là công việc đầu tiên mà cấp phường phải làm, rồi công tác quản lý đất đai, xây dựng nhà ở phải cấp giấy phép... là những việc phải quan tâm làm ngay.”

Phổ Yên nỗ lực xây dựng chính quyền đô thị cấp phường
Đến ngày 10/4/2022 thành phố Phổ Yên và 9 phường mới chính thức được thành lập

Cũng là địa phương sẽ “lên” phường trong đợt này, hiện nay ngoài các công việc như chuyển đổi con dấu, đổi tên các xóm…, UBND xã Hồng Tiến cũng trú trọng tăng cường nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính để đáp ứng với nhiệm vụ mới. Ông Nguyễn Viết Chinh, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên thông tin: "Mọi thủ tục hành chính đang tiếp tục hoàn thiện, triển khai để trở thành phường”.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng hiện nay đang được lãnh đạo các cấp ở Phổ Yên quan tâm chính là đảm bảo sự liên tục trong giải quyết công việc và nâng cao hiệu lực hiệu quả của bộ máy chính quyền đáp ứng với sự phát triển mới.

Ông Trần Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phổ Yên thông tin thêm: “Đây là một cuộc đổi mới về tư duy, nhận thức, cách làm và phải làm kịp thời đảm bảo đúng quy định của pháp luật... Trong quá trình thực hiện có rất nhiều quy trình, thủ tục mà người dân cũng thấy băn khoăn. Tuy nhiên có nhiều loại giấy tờ được chuyển tiếp như hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép lái xe...”.

Theo đúng kế hoạch, đến ngày 10/4/2022 thành phố Phổ Yên và 9 phường mới chính thức được thành lập. Với sự chuẩn bị đầy đủ, khoa học và chủ động, bước ngặt lớn này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho thành phố trẻ Phổ Yên tiếp tục phát triển bứt phá.