Phó Chủ tịch nước gặp mặt trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có buổi gặp mặt thân mật các trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh.

Bày tỏ xúc động khi gặp mặt các em nhỏ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhắc lại những tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi - chủ nhân tương lai của đất nước; đồng thời khẳng định, nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước và xã hội luôn dành sự quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt những em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi.

Phó Chủ tịch nước mong các em tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, tự tin vào bản thân, tin tưởng vào sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã hội, lớn lên vững vàng, có nghị lực, ý chí. Các em sẽ đạt được những ước mơ của mình, là tấm gương tốt để lan tỏa tình yêu thương, những giá trị tốt đẹp trong xã hội và chia sẻ, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn noi theo.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn

Phó Chủ tịch nước khuyến khích Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa, nhất là trong điều kiện nguồn lực của đất nước còn hạn hẹp. Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam nghiên cứu, tham khảo thêm kinh nghiệm, phương pháp của các tổ chức quốc tế trong hoạt động, chuyển từ hỗ trợ mang tính cấp bách, trước mắt sang hỗ trợ căn cơ, bài bản hơn; từ đó giúp các em học sinh mồ côi, khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển toàn diện, khẳng định bản thân.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi các tỉnh cùng nhà hảo tâm cũng đã trao 86 xuất học bổng cho trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tỉnh Thái Nguyên có 25 em được nhận trong dịp này.