Phát triển kỹ thuật chuyên sâu về cột sống và thần kinh
Khoa Ngoại thần kinh - cột sống đã thực hiện nhiều kỹ thuật mũi nhọn trong lĩnh vực ngoại thần kinh, cột sống.

Gặp bệnh lý về cột sống với thể trạng nhiều bệnh nền, nhập viện trong tình trạng bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra những khó khăn cho sinh hoạt, bệnh nhân này đã được phẫu thuật thành công và sao 10 ngày điều trị, sức khỏe đã ổn định và có thể xuất viện.

Chị Vũ Thị Thương, người nhà bệnh nhân chia sẻ: “Đến ngày hôm nay, sức khỏe của mẹ tôi đã trở lại bình thường. Mẹ tôi đã đi lại được, ăn ngon, ngủ tốt. Tôi cảm ơn các y bác sỹ rất tuyệt vời”.

Phẫu thuật những bệnh lý về cột sống là một trong những thành công được khoa Ngoại thần kinh cột sống thực hiện trong thời gian qua. Với chức năng nhiệm vụ tư vấn chăm sóc điều trị phẫu thuật các hình thái chấn thương, bệnh lý sọ não, cột sống và thần kinh ngoại biên, khoa đã thực hiện nhiều kỹ thuật chuyên sâu như các bệnh lý về u não, não úng thủy, dị dạng mạch não, các bệnh lý về cột sống như u tủy, phẫu thuật thay thân đốt sống cổ, lưng, thay đĩa đệm nhân tạo, phẫu thuật robot và nhiều kỹ thuật mũi nhọn trong lĩnh vực ngoại thần kinh, cột sống.

Tiến sĩ Trần Chiến, Phó trưởng Khoa Ngoại thần kinh cột sống, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: “Khoa chúng tôi đòi hỏi đội ngũ phẫu thuật viên phải có kiến thức chuyên ngành chuyên sâu, điều trị phải thận trọng, kỹ thuật tiên tiến, cập nhật kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới để điều trị cho bệnh nhân”.

Với đội ngũ 30 cán bộ, viên chức, trong đó bao gồm 12 bác sỹ trình độ chuyên khoa 2, tiến sỹ, thạc sỹ và đội ngũ điều dưỡng viên có trình độ, Khoa Ngoại thần kinh cột sống đã đảm bảo tốt chất lượng điều trị, phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh khó trong lĩnh vực sọ não, cột sống cho nhiều bệnh nhân.

Bác sỹ chuyên khoa II Đồng Quang Sơn, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh cột sống, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thông tin: “Lãnh đạo khoa chúng tôi chú trọng nâng cao chất lượng điều trị, chất lượng chăm sóc bệnh nhân. Thông qua những buổi đi buồng của bác sỹ, của điều dưỡng trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Thông qua đó, chúng tôi thống nhất kế hoạch phẫu thuật, điều trị cho bệnh nhân tốt nhất. Còn đối với kỹ thuật phát triển chuyên môn, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ để các bác sỹ trẻ của khoa tiếp tục bằng nhiều hình thức để áp dụng nhiều kỹ thuật mới, hiện đại ở trong nước và thế giới trong điều trị".

Thầy thuốc ưu tú, bác sỹ Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc, Trưởng Khoa Sinh hóa, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho rằng: “Khoa Ngoại thần kinh cột sống có những bước tiến rất vượt bậc. Đặc biệt, về phát triển chuyên môn. Qua thống kê, chúng tôi thấy tỷ lệ là bệnh nhân vào viện dao động khoảng từ 100-140%. Thêm nữa, vấn đề về đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới khoa cũng làm rất tốt”.

Có thể nói rằng, những kết quả đạt được đã mở ra trang mới cho Khoa Ngoại thần kinh cột sống nói riêng và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói chung trên hành trình phát triển. Đây là một trong những tiền đề quan trọng để bệnh viện tiếp tục có những bước đi mới thực sự vững chắc, trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận, xứng đáng với vai trò bệnh viện hạng đặc biệt./.