Phát huy vai trò của Hội Liên hiệp phụ nữ (TS 20/11)
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết

Năm 2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc đã huy động các nguồn lực triển khai có hiệu quả chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”. Đồng thời, đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường.... Tuy nhiên, hiện nay,việc giải quyết các vấn đề liên quan đến hội viên phụ nữ ở một số cở sở còn chậm, chưa hiệu quả, công tác phát hiện, xây dựng và nhân rộng điển hình chưa mang tính bền vững.

Tại hội nghị, Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh đã có một số đề xuất, kiến nghị với trung ương hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam như: tổ chức các lớp tập huấn giảng viên nguồn về khởi nghiệp cho cán bộ hội, bố trí nguồn kinh phí từ trung ương cho các địa phương để triển khai các đề án liên quan đến phụ nữ...

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ TNXP tại khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái; thăm Không gian văn hoá trà Tân Cương và thăm các HTX chè tiêu biểu do hội viên phụ nữ làm chủ trên địa bàn thành phố Thái Nguyên./.