Phát huy vai trò của hội bảo vệ người tiêu dùng
Với quy trình trồng theo tiêu chuẩn VietGap đã khẳng định được không chỉ uy tín của HTX Rau an toàn Thị trấn Hùng Sơn

Là 1 trong số 21 đơn vị đầu tiên thực hiện ký cam kết với Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thái Nguyên về việc cung cấp các sản phẩm rau, củ, quả an toàn, HTX Rau an toàn thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ với quy trình trồng theo tiêu chuẩn VietGap đã khẳng định được không chỉ uy tín của HTX, mà còn là trách nhiệm đối với người tiêu dùng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm trong nhiều năm qua.

Anh Trần Văn Hạnh, Giám đốc HTX Rau an toàn thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ cho biết: "Hợp tác xã chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng, an toàn đến người tiêu dùng. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap nên người mua cũng yên tâm hơn khi sử dụng."

Phát huy vai trò của hội bảo vệ người tiêu dùng
Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thái Nguyên đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích người tiêu dùng hưởng ứng cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phát huy vai trò là một tổ chức xã hội đại diện cho người tiêu dùng, góp phần bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh, việc tuyên truyền, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp ký cam kết với Hội trong thực hiện chương trình sản xuất, kinh doanh hàng hóa chất lượng, đảm bảo an toàn là một trong những nội dung quan trọng trong hoạt động của Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thái Nguyên thời gian qua.

Ông Phạm Văn Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ người tiêu dùng Thái Nguyên chia sẻ: "Hội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh, phản ánh các ý kiến của nhân dân và xây dựng thị trường trong sạch bằng sự chung sức của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và các cơ sở sản xuất."

Thành lập từ năm 2012, đến nay sau 2 nhiệm kỳ hoạt động, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thái Nguyên với gần 100 hội viên đã tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng; phối hợp với lực lượng chức năng thanh, kiểm tra các đơn vị sản xuất, kinh doanh; tiếp nhận và tham gia giải quyết các kiến nghị của người tiêu dùng liên quan đến hàng giả, kém chất lượng... Qua đó đã khẳng định được vai trò là cầu nối giữa người tiêu dùng với cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng, góp phần vào việc khuyến khích người tiêu dùng hưởng ứng cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc Sở Công thương Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi sẽ luôn đồng hành, phối hợp chắt chẽ với Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh tích cực phổ biến tuyên truyền, huy động nhiều hơn nữa các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng."

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người tiêu dùng luôn là vấn đề đặt lên hàng đầu của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Song để tiếp tục phát huy hiệu quả thiết thực, đưa hoạt động hội gần gũi hơn và để nhiều người biết và tham gia thì rất cần sự hợp tác, gắn kết của chính người tiêu dùng./.