Phát huy vai trò “cầu nối” nhân đạo
Tháng Nhân đạo năm 2021 sẽ triển khai các hoạt động từ 8/5 đến 19/5 với chủ đề "Vì một cộng đồng an toàn".

Trong 3 năm triển khai thí điểm “Tháng Nhân đạo” từ năm 2018 đến năm 2020, các phong trào thi đua được Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thái Nguyên xây dựng và triển khai thực hiện với phương châm bám sát đối tượng, địa bàn, gắn phong trào thi đua của Hội với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp Hội thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, huy động nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và người dân tích cực tham gia để chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Bùi Xuân Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Thang máy - Cơ khí Tân Lập, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Hằng năm, chúng tôi đã trích từ Quỹ lợi nhuận hàng trăm triệu đồng để làm công tác từ thiện. Qua đó, cố gắng chia sẻ giúp mọi người bớt khó khăn”.

Bà Lưu Thị Tuyết, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên cho rằng: “Khi mọi người gặp khó khăn, chúng ta có thể giúp đỡ được đến đâu sẻ chia đến đó. Một mình chúng ta làm thì không được bao nhiêu mà nên lan tỏa để đông đảo mọi người cùng chung tay, giúp đỡ sẻ chia cho những cảnh đời khó khăn”.

Trong thời gian cao điểm các hoạt động từ ngày 8/5 đến ngày 19/5 với chủ đề "Vì một cộng đồng an toàn", Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên sẽ triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ những đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 như: Tặng quà, hỗ trợ làm nhà ở, trao sổ tiết kiệm cho trên 3000 đối tượng với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng; khảo sát và gắn mới trên 200 địa chỉ nhân đạo; tiếp nhận trên 5000 đơn vị máu thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện.

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ thành phố Thái Nguyên thông tin: “Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố chúng tôi đã tuyên truyền, vận động Quỹ Nhân đạo trên 700 triệu đồng. Các đơn vị doanh nghiệp, phòng ban của thành phố đều hưởng ứng nhiệt tình ủng hộ phong trào này”.

Những kết quả đạt được của Tháng Nhân đạo qua các năm đã tạo điểm nhấn, nâng cao kết quả công tác nhân đạo, khẳng định vai trò, sứ mệnh nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ trong việc đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo có hiệu quả cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.