Phát huy tinh thần đoàn kết trong nhân dân
Xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng là một trong những khu dân cư đầu tiên của huyện Võ Nhai tổ chức Ngày hội đại đoàn kết.

Xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng là một trong những khu dân cư đầu tiên của huyện Võ Nhai tổ chức Ngày hội đại đoàn kết. Mặc dù, quy mô được thu hẹp để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, song vẫn phát huy ý nghĩa là ngày hội của nhân dân.

Ông Dương Văn Ngoan, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai cho hay: "Thực hiện 2 nhiệm vụ là vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, dịp kỷ niệm 91 năm và Ngày đại đoàn kết cũng là dịp để tôn vinh và biểu dương những tập thể, cá nhân có đóng góp trong cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong điều kiện hiện nay, nhân dân các dân tộc huyện Võ Nhai nói riêng cùng với cả nước phải bình thường trong tình hình mới và thực hiện các biện pháp, những đơn vị tổ chức chúng tôi chỉ đạo là phải đảm bảo phòng, chống dịch".

Niềm vui của người dân nơi đây, đi liền với trách nhiệm phấn đấu góp phần xây dựng và phát triển quê hương. Trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, những năm qua, tinh thần đoàn kết, đồng lòng của nhân dân đã giúp xóm Mỏ Gà giữ vững tiêu chí xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, xóm không còn hộ nghèo.

Ông Đặng Văn Luân, xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai chia sẻ: "Chúng tôi là những người cao tuổi cũng hưởng ứng chính sách của Đảng, Nhà nước, trong điều kiện kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Nguyên nói chung có phát triển vượt bậc cũng là nhờ ý Đảng, lòng dân, sự lãnh đạo của các cấp chính quyền từ Trung ương đến tỉnh, huyện, cơ sở".

Phát huy tinh thần đoàn kết trong nhân dân
Ở nhiều khu dân cư khác trên địa bàn tỉnh, cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phong trào đảm bảo khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp, an toàn phòng, chống dịch bệnh cũng được phát động.

Ở nhiều khu dân cư khác trên địa bàn tỉnh, cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phong trào đảm bảo khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp, an toàn phòng, chống dịch bệnh cũng được phát động. Các hình thức khen thưởng, động viên đối với những gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, nhất là tham gia phòng, chống dịch bệnh ở địa phương đã tạo động lực khích lệ trong nhân dân.

Ông Hoàng Văn Đại, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Định Hóa cho biết: "Qua những chương trình như này có sự ảnh hưởng rất lớn đến các hộ dân; động viên, biểu dương những thành tích đã đạt được trong 1 năm về chấp hành chính sách, phát triển kinh tế, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau".

Ngoài ra, đối với các địa phương đang thực hiện phong tỏa, cách ly, MTTQ các cấp cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khơi dậy, phát huy tinh thần đại đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh./.