phat hien mot vu do chat thai nguy hai ra moi truong
Tại hệ thống cống dẫn nước mưa của Khu công nghiệp Sông Công, thuộc phường Bách Quang, thành phố Sông Công xuất hiện nước thải màu đen, có váng và mùi khó chịu.

Ngày 21/2/2020, tại hệ thống cống dẫn nước mưa của Khu công nghiệp Sông Công, thuộc phường Bách Quang, thành phố Sông Công xuất hiện nước thải màu đen, có váng và mùi khó chịu. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Thái Nguyên đã điều tra, làm rõ số chất thải bắt nguồn từ bãi tập kết than của Công ty TNHH đầu tư và vận tải Vĩnh Thành, nằm trong Khu công nghiệp Sông Công.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an xác định, trong 2 đêm 18 và 19/2/2020, Cơ sở tái chế lốp ô tô, lốp xe máy cũ hỏng có địa chỉ tại thôn Cây Cóc, xã Bình Thành, huyện Định Hóa đã thuê người của Công ty TNHH Đầu tư và vận tải Vĩnh Thành tới hút chất thải phát sinh trong quá trình đốt lốp ô tô, sau đó đem về địa điểm tập kết của Công ty. Trong quá trình đổ, một phần chất thải đã ngấm và chảy vào cống dẫn nước mưa của Khu công nghiệp Sông Công. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.