Theo dõi toàn bộ nội dung phiên khai mạc Đại hội, ông Cà Văn Trân, bản Hẹo, phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La bày tỏ sự vui mừng khi được biết Đại hội lần này mang tính đổi mới. Ông Trân cho rằng, Báo cáo do Tổng Bí thư trình bày tại phiên khai mạc đã nói lên những kết quả nổi bật của Đảng ta trong 30 năm đổi mới cũng như nhiệm kỳ XI.
Ông Cà Văn Trân

Theo ông Trân, qua theo dõi truyền hình trực tiếp, ông thích nhất câu "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới" được thể hiện ngay trong Hội trường Đại hội. Ông Trân tin tưởng rằng, tinh thần ấy sẽ được phát huy trong suốt nhiệm kỳ tới và mong muốn Đại hội lần này sẽ ra được những Nghị quyết hợp lòng dân.

“Tôi tin tưởng và mong muốn sau khi Đại hội xong thì sẽ đưa Nghị quyết vào thực tế, nhân dân sẽ được cải thiện đời sống, vùng sâu vùng xa sẽ có điều kiện tiến kịp với vùng thành thị” - ông Trân cho biết.

Ông Phạm Ngọc Luân


Theo ông Phạm Ngọc Luân, Bí thư Chi bộ 5, phường Điện Biên, Hà Nội, báo cáo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày tại phiên khai mạc rất quan trọng. Tiêu đề Báo cáo đã nói lên những nội dung cốt lõi về kinh tế-chính trị, đối ngoại, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng cũng như khẳng định rõ định hướng và quyết tâm của Đảng ta trong công cuộc đổi mới đất nước. Báo cáo cũng đã nêu rõ nhiều thành công, kết quả đạt được cũng như những thách thức trong nhiệm kỳ Đại hội XI và đưa ra nhiều yêu cầu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, Tổng Bí thư nhấn mạnh chúng ta tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng để Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn nữa.

“Là đảng viên lâu năm, tôi rất tâm đắc với chủ trương này. Bởi xây dựng Đảng luôn là một nhiệm vụ rất quan trọng để bảo đảm cho Đảng ta luôn luôn trong sạch vững mạnh, đủ sức lãnh đạo toàn xã hội. Chúng tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Đảng ta sẽ tiếp tục thực hiện thành công những nội dung được đề ra trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng” – ông Phạm Ngọc Luân chia sẻ.

Bà Mạc Thị Mận

Bà Mạc Thị Mận, Bí thư Chi bộ thôn Mạc Thủ 2, xã Liên Mạc, Thanh Hà, Hải Dương tâm đắc với phần báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI do đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trình bày tại Đại hội. Theo bà Mạc Thị Mận, Báo cáo đã nêu rõ sự lãnh đạo, điều hành của Ban Chấp hành Trung ương trong nhiệm kỳ qua, trong đó khẳng định Trung ương đã bàn, đề ra chủ trương giải pháp tổng thể để Bộ Chính trị triển khai đạt kết quả tích cực, tạo sự đồng thuận trong xã hội và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế. Một trong những thành tựu nổi bật, đó là việc kịp thời có những quyết sách, chỉ đạo để có sự hội nhập kinh tế quốc tế; ban hành nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng… Bên cạnh đó, Trung ương cũng thẳng thắn nhận thấy một số hạn chế còn tồn tại.

Bà Mạc Thị Mận chia sẻ: “Đó là sự dũng cảm của Đảng ta khi nhận khuyết điểm trước nhân dân. Với sự quyết tâm, đoàn kết của tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, chúng tôi tin rằng, Đại hội lần này sẽ thảo luận và đề ra những chủ trương đúng đắn, phù hợp để lãnh đạo, điều hành thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất trong nhiệm kỳ tới”./.

Theo Báo điện tử ĐCSVN