Phát huy vai trò của phụ nữ trong thời đại mới
Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Công ty Cổ phần Chè Hà Thái đã gắn bó với cây chè hơn 20 năm nay. Là đơn vị sản xuất chè cao cấp theo hướng hữu cơ, thị trường xuất khẩu chiếm đến 80% doanh thu hàng năm của công ty. Do đó, dịch bệnh COVID-19 đã có tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất, doanh thu giảm hơn 50% so với trước khi xảy ra dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, với vai trò người đứng đầu, bà Hiền đã đưa ra những giải pháp nhằm giúp công ty trụ vững trong giai đoạn khó khăn này.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Công ty Cổ phần Chè Hà Thái, Thái Nguyên chia sẻ: “Bây giờ chúng tôi quyết tâm xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh chè hữu cơ theo tiêu chuẩn của Nhật. Sản phẩm sau khi thành công chúng tôi có thể đưa hàng vào tất cả thị trường trên toàn cầu. Như vậy, có thể tăng giá trị thu nhập cho người lao động và doanh nghiệp”.

Không chỉ phát huy vai trò của hội viên trong phát triển sản xuất, kinh doanh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh còn tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội, tham gia vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ nạn nhân chất độc da cam với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Chung tay phòng, chống dịch COVID-19, Hội đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho các chốt phòng dịch, số quà trị giá 350 triệu đồng, ủng hộ quỹ vắc-xin của tỉnh 100 triệu đồng.

Phát huy vai trò của phụ nữ trong thời đại mới
Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Công ty Cổ phần Chè Hà Thái (ngoài cùng bên phải) kiểm tra tại dây chuyền sản xuất của đơn vị

Bà Hàn Thị Phượng, Phó Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Chúng tôi luôn trích một phần trong thu nhập của các doanh nghiệp để đóng góp vào hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh”.

Hiện nay, Hội Nữ doanh nhân tỉnh có 167 doanh nghiệp hội viên, chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã do nữ làm chủ đã chủ động, sáng tạo, nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng tự khẳng định và đứng vững trên thị trường, trở thành những doanh nhân giỏi, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động. Những thành tích của Hội nữ Doanh nhân tỉnh Thái Nguyên đã đóng góp không nhỏ vào phong trào hoạt động của phụ nữ Thái Nguyên.

Bà Phạm Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Hội Nữ doanh nhân đã tham gia và đồng hành cùng Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Có thể đánh giá Hội đã đóng góp không nhỏ vào phong trào phát triển của hội phụ nữ của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian vừa qua”.

Tin tưởng rằng với trí tuệ, nội lực của mình, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang". Xây dựng hình mẫu nữ doanh nhân thời đại mới, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, sẵn sàng thích ứng với xu thế hội nhập để phát triển doanh nghiệp bền vững. Từ đó, khẳng định vị thế của người phụ nữ nói riêng và của tổ chức Hội nói chung trong cộng đồng doanh nghiệp./.