Giới chức Pakistan cũng bác bỏ tuyên bố nhận trách nhiệm của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng về vụ đánh bom gây thương vong lớn trong tháng trước tại một bệnh viện ở thành phố Quetta.

Người phát ngôn quân đội Pakistan, Trung tướng Asim Bajwa cho biết nhà chức trách nước này đã bắt giữ 309 đối tượng có liên hệ với IS, trong đó có những người nước ngoài đến từ Afghanistan và Syria…

pakistan tuyen bo ngan chan is mo rong hoat dong tai nuoc nay
Pakistan tuyên bố ngăn chặn IS mở rộng hoạt động tại nước này. (ảnh minh họa: AP).

Những tên này đã tham gia tấn công các mục tiêu truyền thông và an ninh tại Pakistan, đồng thời lên kế hoạch tấn công chính phủ, các mục tiêu ngoại giao và người dân.

“Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã xâm nhập vào Pakistan. Chúng tôi đã cho các bạn thấy các chiến dịch chống các nhóm phiến quân tại Pakistan, trong đó, nhiều nhóm phiến quân nòng cốt đã chuyển sang hàng ngũ của IS”, Trung tướng Asim Bajwa nói.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chủ yếu hoạt động tại Iraq và Syria, hiện đã có mặt tại Pakistan, nước cũng đang phải chiến đấu với các nhóm phiến quân và khủng bố nguy hiểm khác như Taliban, al-Qaeda và mạng lưới Haqqani.

Theo Trung tướng Asim Bajwa, lực lượng của IS cũng đang xuất hiện tại tỉnh Nangahar, Khost và Kunar của Afghanistan giáp biên giới với Pakistan.

Cộng đồng quốc tế lo ngại rằng IS đã thiết lập căn cứ tại Pakistan sau khi nhóm khủng bố này nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom liều chết tại một bệnh viện ở thành phố Quetta, làm 70 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, Taliban cũng tuyên bố đứng sau vụ tấn công này. Do đó, Trung tướng Asim Bajwa tin rằng IS không phải là thủ phạm thực sự./.