Theo tờ Bangkok Post, Tập đoàn Central Retail (CRC) của Thái Lan sẽ đầu tư 50 tỷ Baht (khoảng 1,45 tỷ USD) vào Việt Nam trong giai đoạn 2023 - 2027 để mở rộng sự hiện diện tại thị trường này. Đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất mà CRC đổ vào Việt Nam từ trước đến nay.

Giám đốc điều hành Central Retail Corporation (CRC) Yol Phokasub cho biết, tập đoàn coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng cao với kinh tế tăng trưởng liên tục. Thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính có trị giá gần 50 tỷ USD mỗi năm và đang tăng trưởng 10 - 12%/năm.

CRC đã đầu tư hơn 10 tỷ Baht (290 triệu USD) để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam trong giai đoạn 2012 - 2022.

Chia sẻ với Bangkok Post, ông Olivier Langlet, Giám đốc điều hành của Central Retail Việt Nam, đánh giá nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp các tín hiệu không chắc chắn của thế giới.

Ông Langlet dự đoán tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam sẽ đạt lần lượt 6,7% và 7,2% vào năm 2023 và 2024, so với mức trung bình 3,5%/năm của Thái Lan trong 2 năm tới. Điều này sẽ đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

Central Retail Việt Nam có hơn 340 cửa hàng với tổng diện tích sàn hơn 1,2 triệu m2 trên 40 tỉnh thành. Doanh thu của CRC tại Việt Nam đã tăng nhanh chóng từ 300 triệu Baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên 38,6 tỷ Baht (1,12 tỷ USD) vào năm 2021.

Theo ông Langlet, công ty đặt mục tiêu phát triển mảng kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam.

Central Retail Việt Nam cam kết sẽ củng cố danh mục thực phẩm tươi sống và phi thực phẩm để thúc đẩy lưu lượng khách hàng, cũng như chuẩn bị cho việc ra mắt chi nhánh mới trong tương lai.