Ổn định điện năng, nâng cao chất lượng
Điện lực Thái Nguyên đóng điện các TBA thuộc dự án chống quá tải năm 2021 trước ngày 30/4/2021.

Với phương châm tuyên truyền mọi lúc - mọi nơi, đi từng ngõ, gõ từng nhà các tuyên truyền viên ngành điện đã giúp người dân tăng cường hiểu biết, nâng cao ý thức tiết kiệm điện và sử dụng hiệu quả các thiết bị điện.

Ông Nguyễn Hữu Chiến, Tổ dân phố An Châu 1, phường Mỏ Chè, T.P Sông Công cho biết về những thông tin mình đã nắm được khi sử dụng thiết bị điện trong nhà: “Sử dụng bình nóng lạnh thì sau khi bật 20 phút. Sau đó dùng thì tắt đi để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng và để tiết kiệm điện. Gia đình cũng tuyên truyền, giáo dục cho các cháu và mọi người cùng tiết kiệm điện”.

Bên cạnh việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm điện, Điện lực Thái Nguyên đã và đang triển khai 11 dự án cấy thêm 72 TBA phân phối chống quá tải tổng mức đầu tư trên 152 tỷ đồng và đẩy nhanh tiến độ thi công đóng điện các Dự án chống quá tải, phấn đấu đóng điện các TBA thuộc dự án chống quá tải năm 2021 trước ngày 30/4/2021.

Ông Dương Văn Hợp, Giám đốc Điện lực T.P Sông Công thông tin: “Tháng 3/2021, Điện lực Sông Công tiến hành lắp đặt 4 trạm biến áp chống quá tải. Trong tháng 4 sẽ hoàn thành đóng điện 4 trạm này. Điện lực Sông Công đã tăng cường kiểm tra, thay thế và hoán đổi các máy biến áp quá tải cho các khu vực”.

Ông Vũ Đình Phước, Phó Giám đốc Điện lực T.P Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã đôn đốc tất cả các đơn vị thi công thực hiện những hạng mục sửa chữa lớn ở trên địa bàn và các công trình chống quá tải cũng được chúng tôi quan tâm để đóng điện đưa vào khai thác trong tháng 4”.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và hiệu quả phục vụ khách hàng, từ đầu năm đến nay, Điện lực Thái Nguyên đã thực hiện hơn 130 phiên rửa sứ hotline và 30 phiên sửa chữa điện hotline. Đặc biệt, việc thành lập đội vệ sinh, sửa chữa lưới điện nóng đã hạn chế tình trạng ngừng cắt điện trong các trường hợp đặc biệt hay khi xảy ra sự cố.

Ổn định điện năng, nâng cao chất lượng
Các tuyên truyền viên ngành điện giúp người dân nâng cao ý thức tiết kiệm điện và sử dụng hiệu quả các thiết bị điện.

Ông Dương Văn Hợp, Giám đốc Điện lực T.P Sông Công khẳng định: “Đội Quản lý vận hành họ làm rất tích cực, từ công tác giải quyết sự cố cũng như công tác diễn tập, đáp ứng được yêu cầu. Và có đội trực 24/24h. Trước phải mấy tiếng mớicó mặt, giờ chỉ 30 phút đã có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố”.

Các phương án và giải pháp cấp điện ổn định, an toàn trong mùa mưa bão tại các thời điểm nắng nóng và trước mắt là dịp 30/4 và ⅕ cũng đã được các đơn vị Điện lực Thái Nguyên triển khai hiệu quả.

Ông Phạm Văn Nam, Đội phó Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Thái Nguyên thông tin: “Đội đã tập trung chỉ đạo, rà soát toàn bộ lưới điện 110 tỉnh Thái Nguyên, phát quang hành lang, kiểm tra, xử lý toàn bộ khiếm khuyết trên đường dây, kịp thời khắc phục thay thế, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định”.

Với sự chủ động và linh hoạt, ngành điện Thái Nguyên cũng đã triển khai nhiều phương án, kế hoạch ứng phó với các tình huống giả định nhằm nâng cao hiệu quả xử lý khi phát sinh sự việc. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu thực hiện mục tiêu đảm vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện trong mùa mưa bão và nắng nóng thì sự đồng hành của người dân với ngành điện là không thể thiếu. Hãy tắt bớt một bóng điện bất cứ khi nào có thể. Bởi, "người người tiết kiệm điện, nhà nhà đều có điện".