Ô nhiễm môi trường từ dòng kênh chết
Khu vực kênh mương bị ô nhiễm.

Theo phản ánh của người dân địa phương, tình trạng dòng kênh bị ngập úng đã kéo dài hơn 5 năm nay, nước thải sinh hoạt của người dân không thoát được, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ông Bùi Văn Hân - Tổ trưởng TDP 11, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên cho biết: "Tình trạng ô nhiễm môi trường có từ lâu rồi, chúng tôi cũng đã phản ánh nhiều rồi, ô nhiễm lắm, mùi hôi thối ảnh hưởng đến cuộc sống của khu dân cư'.

Anh Dương Tuấn Linh - TDP 11, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên cho biết: "Từ năm 2017 tôi về đây sinh sống đã có cái mương này rồi, từ đó đến giờ nó rất ô nhiễm".

Ô nhiễm môi trường từ dòng kênh chết

Cũng theo phản ánh của người dân địa phương, khi chưa bị ngập úng như hiện nay, tiết diện dòng kênh này chỉ khoảng 5m, sau thời gian dài bị ngập úng, nhiều diện tích nông nghiệp của người dân bị dòng kênh xâm lấn, hiện nay, bề rộng diện tích mặt nước dòng kênh khoảng 15m.

Ông Bùi Văn Hân - Tổ trưởng TDP 11, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên mong muốn: "Nguyện vọng của chúng tôi là mong các cơ quan chức năng có biện pháp xử lí khu ô nhiễm này để người dân đỡ khổ".

Không chỉ tại khu vực TDP 11, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên. Trên địa bàn TP Thái Nguyên còn xuất hiện nhiều đoạn kênh chứa nước tù, nước đọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Rất mong các cơ quan chức năng cần quan tâm sớm giải quyết tình trạng trên, giúp đảm bảo môi trường góp phần tạo cảnh quan sạch, đẹp trên địa bàn TP Thái Nguyên.