Từng là giảng viên Ngữ Văn trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, bà Hồ Thị Việt Trung dành tình yêu rất lớn cho văn học Nga, cho đất nước và con người Nga. Chính vì vậy, những dịp kỷ niệm như thế này, bà thường gặp gỡ những người bạn có cùng tình yêu và nỗi nhớ dành cho xứ sở Bạch Dương.

Nước Nga tình yêu và nỗi nhớ
Đối với rất nhiều người Thái Nguyên đã từng có cơ hội sang Nga học tập, sinh sống và làm việc, dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Mười Nga 7/11 hàng năm là dấu mốc khó quên

PGS, TS Trần Thị Việt Trung – Phó Chủ tịch Hội Nữ Trí thức tỉnh Thái Nguyên nhớ lại: " Chúng tôi gặp nhau cùng nhau ôn lại kỉ niệm và hâm nóng tình yêu dành cho nước Nga. Chúng tôi được tiếp đón nồng hậu tại Nga như những người cùng quê hương vậy. Chúng tôi vô cùng xúc động vì tình cảm ấy"

Những câu chuyện và kỷ niệm về những lần sang thăm và làm việc tại Nga của bà Trung cùng những người bạn của mình không thể nói hết được tình yêu của họ dành cho đất nước và con người Nga nhưng cũng đủ để tình yêu ấy có thể sưởi ấm tâm hồn họ. Cũng vì yêu mến đất nước và con người Nga mà ông Nguyễn Ngọc Yến đã chọn gắn bó với Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Thái Nguyên trong gần 10 năm qua.

Ông Nguyễn Ngọc Yến- Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nga tỉnh Thái Nguyên kể về kỉ niệm của mình tại Nga: " Tôi sang Nga từ năm 1982 đến 1985 học ở trường Đảng cao cấp của Liên Xô, diện tích Nga bằng 1/6 quả địa cầu, nhân dân Nga rất tình cảm. Mục đích của tôi là ôn lại tình cảm với nước Nga"

Dành trọn tình yêu cho nước Nga, gần 10 năm qua, ông Nguyễn Ngọc Yến đã có những đóng góp không nhỏ, cùng với Hội Hữu nghị Việt –Nga tỉnh Thái Nguyên thực hiện tốt nhiệm vụ làm cầu nối giúp củng cố và nâng cao hơn nữa mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Thái Nguyên nói riêng, Việt Nam nói chung với Liên bang Nga.

Nước Nga tình yêu và nỗi nhớ
Câu chuyện và kỷ niệm về những lần sang thăm và làm việc tại Nga của các thành viên hội hữu nghị Việt- Nga tại Thái Nguyên

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều người dân Thái Nguyên dành tình yêu đặc biệt cho nước Nga. Với họ, nước Nga như quê hương thứ 2 của mình. Và chính tình yêu ấy của họ đã và đang âm thầm vun đắp cho mối tình keo sơn giữa hai dân tộc với tất cả những tình cảm cao đẹp, đáng trân quý.