Nông sản lên “sàn” - tín hiệu mới trong chuyển đổi số nông nghiệp - đã ps cam 14.10
Sàn giao dịch thương mại điện tử còn giúp bà con nông dân dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường.

Nhờ những kỹ năng được đào tạo về xây dựng và phát triển sản phẩm kinh doanh online và áp dụng các kênh thương mại điện tử đã giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà phân phối sản phẩm chè Thái Nguyên nâng cao được hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Bà Đào Thanh Hảo, Giám đốc Hợp tác xã Chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi đưa sản phẩm lên các sàn điện tử như: Facebook, Shopee, chúng tôi thấy doanh thu của từng ngày, từng tháng phát triển hơn so với trước rất nhiều".

Không chỉ riêng mặt hàng chè mà nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thái Nguyên như: miến, mật ong, gạo, mỳ gạo, nấm… cũng đã và đang được tiêu thụ hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử được đông đảo người tiêu dùng biết đến.

Chị Nguyễn Xuân Huế, Giám đốc Hợp tác xã Nếp vải Ôn Lương, huyện Phú Lương cho hay: "Trước đây, tôi chỉ chủ yếu sản xuất, nhưng bây giờ với chuyển đổi số có thể bán hàng qua điện thoại".

Nông sản lên “sàn” - tín hiệu mới trong chuyển đổi số nông nghiệp - đã ps cam 14.10
Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn cách đưa sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua các sàn thương mại điện tử là giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Chính vì thế, việc tổ chức tập huấn cho các tổ hợp tác, hợp tác xã được tiếp cận với số hóa do Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức là rất cần thiết để người nông dân tự đăng tải sản phẩm của đơn vị mình lên các sàn giao dịch thương mại điện tử, bao gồm: sàn voso.vn của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel; sàn postmart.vn của Bưu điện Việt Nam và sàn lmhtxvnmart.com.vn của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Ông Ngô Văn Hùng, Giám đốc Hợp tác xã Nuôi hươu Trọng Hùng, huyện Phú Bình cho biết: "Nếu như chỉ quảng bá cá nhân thì không bằng đưa lên sàn giao dịch, do vậy, sẽ có hiệu quả cao; chúng tôi mong muốn tiêu thụ được nhiều hơn sản phẩm trên thị trường".

Khi người nông dân đang ngày càng tiến gần hơn với công nghệ trong trồng trọt, chăn nuôi, chính họ đã góp phần hình thành cơ sở dữ liệu đáp ứng nhu cầu sản xuất trong bối cảnh mới. Qua đó, đánh dấu bước đầu trong tiến trình chuyển đổi số ngành nông nghiệp ở Thái Nguyên./.