Nỗ lực vượt khó cùng doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Sông Công đã chủ động tìm kiếm và áp dụng những giải pháp để tháo gỡ khó khăn do dịch COVID-19

Dịch bệnh đã khiến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Sông Công phải đóng băng toàn bộ thị tiêu thụ sản phẩm. Sản phẩm tồn kho nhiều song hoạt động sản xuất vẫn không thể dừng lại bởi doanh nghiệp phải đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động. Trước thực tế này, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm và áp dụng những giải pháp phù hợp.

Ông Nguyễn Duy Bách, Giám đốc Công ty TNHH bê tông Tuổi trẻ cho biết: “Có 2 thị trường rất tiềm năng là thị trường Hà Nội và thị trường Bắc Giang là chúng tôi hoàn toàn không cung cấp. Chúng tôi đã nỗ lực cung cấp tốt nhất trong thị trường nội tỉnh như Phú Bình, thị xã Phổ Yên. Mong là dịch sớm được kiềm chế để mọi hoạt động sản xuất kinh doanh được trở lại bình thường”.

Sản xuất đình trệ, song việc nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước vẫn là nhiệm vụ doanh nghiệp cần thực hiện. Trước thực tế đó, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, việc gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất theo quy định đã được ngành Thuế triển khai kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi Cục trưởng Chi Cục Thuế Khu vực Sông Công – Đại Từ thông tin: “Trên địa bàn của TP Sông Công có 130 doanh nghiệp nộp đơn xin gia hạn thuế. Số tiền đến nay đề nghị ra hạn gần 30 tỷ đồng. Thủ tục xin gia hạn rất nhanh chóng, doanh nghiệp chỉ cần gửi hồ sơ điện tử cho cơ quan thuế”.

Trước thực trạng khó khăn về tài chính của các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh, hệ thống ngân hàng trên địa bàn thành phố cũng đã đồng loạt triển khai các gói hỗ trợ doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

Ông Nguyễn Minh Hạnh, Giám đốc Chi nhánh Vietinbank TP Sông Công cho biết: “Chúng tôi đã áp dụng các chương trình ưu đãi cho khối doanh nghiệp, khối bán lẻ. để giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp và người dân. Từ 12/8.2021, chi nhánh ra văn bản nội bộ gia hạn cho vay, giảm lãi suất cho vay đối với khối bán lẻ”.

Nhờ những chính sách hỗ trợ kịp thời hiện các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đang từng bước khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất, phát triển kinh doanh, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu kép của địa phương.