no luc thuc hien de an co so du lieu quoc gia ve dan cu da ps
Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ, tham gia cùng các cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ của Công an phường Trung Thành cũng như các đơn vị công an khác trên địa bàn thành phố gần như thường trực 100% tại đơn vị để tập trung cho công tác kiểm tra, phúc tra dữ liệu dân cư. Với hơn 7.000 nhân khẩu thường trú và tạm trú trên địa bàn, để hoàn thành được công việc này theo đúng lộ trình và thời gian, Công an phường đã chủ động tham mưu cho UBND phường Trung Thành huy động đội ngũ đoàn viên, thanh niên hỗ trợ, tham gia cùng các cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ. Thiếu tá Trần Đăng Huấn, Trưởng Công an phường Trung Thành cho biết: "Bằng sự cố gắng của các đồng chí cảnh sát khu vực và các đồng chí Tổ trưởng tổ dân phố tuyên truyền đến người dân để họ hiểu được việc khai trong cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư rất quan trọng; nhân dân sau khi nhận thức được tầm quan trọng đó ủng hộ lực lượng công an và chính quyền địa phương".

Chị Vũ Thị Khánh Huyền, tổ 8, phường Trung Thành chia sẻ: "Tôi là đoàn viên của phường Trung Thành, đã phối hợp với Công an phường để giúp đỡ mọi người ở tổ dân phố kê khai".

Là địa bàn tập trung đông dân cư với gần 25.000 nhân khẩu, song đến nay, Công an phường Phan Đình Phùng đã hoàn thành việc thu thập cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Để có được kết quả này, Công an phường đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân, qua đó đẩy nhanh tiến độ thu thập, cập nhật chỉnh sửa thông tin dân cư trên địa bàn. Tuy nhiên, trong quá trình làm công tác này, lực lượng chức năng cũng gặp không ít khó khăn. Thiếu tá Nguyễn Tiến Công, Phó Trưởng Công an phường Phan Đình Phùng cho hay: "Cơ bản là người dân đã hợp tác rất tốt với các lực lượng, các cơ quan để tiến hành thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư và bản thân góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia, tuy nhiên, cũng có người dân chưa thực sự hợp tác để thực hiện việc thu nhập, cập nhật này".

no luc thuc hien de an co so du lieu quoc gia ve dan cu da ps
Công tác thu thập dữ liệu dân cư cần sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng công an và sự hợp tác chặt chẽ từ phía người dân

Để công tác thu thập dữ liệu dân cư hoàn thành một cách đầy đủ, chính xác, không chỉ cần sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng công an mà cần có sự hợp tác chặt chẽ từ phía người dân. Bởi chỉ khi người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc khai báo đầy đủ thông tin dân cư, khi đó dữ liệu về dân cư mới chính xác tuyệt đối. Ông Vũ Văn Mậu, người dân phường Trung Thành cho biết: "Sau khi có thông báo của cấp trên, của địa phương hay Công an phường, chúng tôi đều có tinh thần trách nhiệm rất cao ủng hộ cho các đồng chí để hoàn thành nhiệm vụ và đảm bảo tiến độ việc triển khai dữ liệu".

Với sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị cơ sở và sự cố gắng, nỗ lực của lực lượng công an các địa phương, đến thời điểm hiện tại, Công an TP Thái Nguyên đã thu thập, rà soát thông tin dân cư trên địa bàn TP đạt tỷ lệ trên 90%. Kết quả này sẽ góp phần đảm bảo tiến độ của việc thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung./.